Chợ đêm phường 1, TP Vĩnh Long là khu mua sắm nhộn nhịp nhiều năm nay. Cùng với áp lực gia tăng dân số và mật độ giao thông, hoạt động buôn bán ngày càng làm cho khu vực trung tâm chật hẹp này trở nên quá tải.

 


Thầy Sơn cũng cho biết, mỗi học kỳ Ban Giám hiệu nhà trường đều có ý kiến lên chính quyền phường đề nghị các tiểu thương không dọn hàng ra trước 17g. Mỗi lần như vậy thì có lực lượng đến can thiệp, không cho phép bày bán trước giờ quy định. Tuy nhiên, một số tiểu thương vẫn chưa chấp hành triệt để, nhất là khi thấy sự “lơ là” từ chính quyền thì tình trạng cũ lại tái diễn.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Hữu Xuân - Phó phòng Kinh tế TP. Vĩnh Long cho biết, chợ đêm phường 1 hình thành đã khá lâu, ban đầu là khu chợ tự phát, về sau thành phố giao cho UBND phường 1 quản lý. Cũng theo ông Xuân, Phòng Kinh tế là đơn vị quản lý các khu chợ trên địa bàn, nhưng khi được hỏi có bao nhiêu tiểu thương buôn bán ở chợ đêm phường 1 thì ông Xuân “không nắm rõ vì chính quyền phường 1 mới là quản lý trực tiếp”(?). Ông Xuân còn cho rằng hoạt động của chợ này không gây ảnh hưởng gì quan trọng đến tình hình an ninh và an toàn giao thông. Do vậy, hiện thành phố vẫn chưa có phương án di dời mà vẫn duy trì chợ đêm này với lý do “phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của khách du lịch và người dân thành phố”.

Tại TP. Vĩnh Long hiện đã có một chợ đêm được cấp phép và đi vào hoạt động tại đường Võ Văn Kiệt. Cách phường 1 không xa nhưng đây là địa điểm khá lý tưởng để tham quan, mua sắm về đêm bởi không gian rộng rãi, lại không gây ảnh hưởng về trật tự giao thông. Trong khi đó phường 1 là phường trung tâm thành phố đang ngày càng bộc lộ sự quá tải, chật hẹp. Hy vọng, thành phố sẽ sớm có phương án thích hợp để vừa đảm bảo nhu cầu phát triển du lịch, phục vụ người dân, an toàn cho học sinh, vừa đảm bảo cho không gian và mỹ quan đô thị của thành phố.
 

Theo Đời sống & Tiêu dùng

.