leftcenterrightdel
Quán cà phê, nơi được cho là A quan hệ với M 

Sau phiên tòa vào tháng 3/2018, bị cáo Nguyễn Đức A liên tục gửi đơn đến nhiều Cơ quan chức năng kêu oan vì không hề “giao cấu với trẻ em” theo như kết luận của Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP.HCM. Theo đó, sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án và đơn kêu oan của Nguyễn Đức A, ngày 26/5/2017,Viện trưởng VKSND TP.HCM đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại số 232/QĐGQKN-VKS-P2 với nội dung chấp nhận một phần khiếu nại của bị cáo A để giải quyết theo thủ tục pháp luật.

Trước đó, trong đơn khiếu nại và xin minh oan gửi đến các cơ quan chức năng, anh A trình bày: Vào khoảng tháng 11/2012 (khi chưa đủ 18 tuổi) tôi có đi bơi với em họ tên Khoa ở hồ bơi Kỳ Đồng, Q3, TP.HCM. Tại đây, tôi có gặp một cô gái tên M (SN:1999, bạn học cùng trường với Khoa). Vài ngày sau đó, A cùng Khoa có đi uống nước với M. Sau khi tìm hiểu, A nghe bạn bè nói không tốt về M nên không liên lạc với M nữa.

Cũng theo đơn trình bày, vào cuối tháng 11/2012, A đang đi trên đường thì bị 2 thanh nên ép đầu xe và bắt A phải theo họ vào quán cà phê, nếu không đi sẽ cho người chém. Vì quá sợ nên đã theo họ, tới đó A đã gặp một người phụ nữ và một người đàn ông đã đợi trước tại quán. Gặp A, người phụ nữ này đã hỏi về gia đình và hăm dọa không được nói với ai về chuyện gặp mặt hôm nay, nếu nói thì sẽ cho người chém cả gia đình, vì sợ nên A không dám nói với ai. Vài tuần sau đó, cũng là 2 thanh niên hôm trước tiếp tục đeo bám, chặn đầu xe ép A phải theo họ đến quán cà phê hôm trước để gặp lại người phụ nữ hôm trước tên Ph (chị ruột của M). Lúc này, Ph bắt A phải nghe điện thoại và làm theo những gì mà Ph ghi sẵn trên tờ giấy, nếu không làm theo thì sẽ chặt tay và giết gia đình A, vì sợ nên A phải làm theo. Sau đó Ph đã nhiều lần gọi điện thoại và nhắn tin đến nhà A, hù dọa khủng bố tinh thần rồi đòi gia đình A phải đưa 200 triệu đồng.

Không hiểu chuyện gì, bỗng ngày 18/6/2013 A được mời lên Công An quận 3 làm việc về tội giao cấu với M, chứng cứ là băng ghi âm với nội dung mà Ph ghi sẵn trong giấy bắt A nghe điện thoại và đọc theo hôm trước. Sau nhiều lần làm việc tại công an quận 3,  A đều khẳng định là không giao cấu với M, nhưng họ vẫn bắt A ký vào biên bản lời khai. Theo A cho biết, trong biên bản lời khai điều tra viên tự ghi cho rằng A quan hệ với M tại quán cà phê ở Q3 và tại nhà A, ngày cuối cùng quan hệ là ngày 26/4/2013.  

2 tháng sau đó, công an Q3 trưng cầu giám định đối với M. Tại kết luận giám định pháp y ngày 17/7/2013 xác định “có tế bào người nam trong âm đạo, không lập được hồ sơ AND của nhiễm sắc thể Y”.

A tiếp tục khiếu nại, kêu oan và xin giám định rõ tế bào nam trong âm đạo là của ai? Tuy nhiên, sau đó A bị khởi tố và bắt tạm giam về tội “giao cấu với trẻ em”. Khi nhận quyết định khởi tố bị can, A cũng ghi rõ phía dưới rằng “không đồng ý quyết định khởi tố này vì tôi không có hành vi nào giao cấu…”.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại, kêu oan của A, ngày 26/5/2017, Viện trưởng VKSND TP.HCM đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại số 232/QĐGQKN-VKS-P2 với nội dung chấp nhận một phần khiếu nại của Nguyễn Đức A để giải quyết theo thủ tục pháp luật. 

Rất mong các cơ quan chức năng sớm xem xét, giải quyết vụ án đúng pháp luật để tránh oan sai. Nói về suốt quá trình bị kết tội, anh Nguyễn Đức A sầu não: "Nếu tôi có hành vi phạm pháp thì tòa án cứ xét xử tôi theo pháp luật, còn nếu tôi bị oan thì xin các cơ quan tố tụng hãy minh oan cho tôi. 6 năm đằng đẵng trôi qua, tôi không thể học hành và không đi làm được vì cứ bị công an mời lên nhiều lần. Không biết tương lai của tôi sẽ đi về đâu”.

PV