Ông Mai Ngọc Thạch- chủ hợp đồng bãi xe chợ Long Hoa cho biết ông chỉ đạo nhân viên thu phí giữ xe đúng quy định của UBND tỉnh- đối với xe máy là 2.000 đồng/lượt. Còn việc bạn đọc phản ánh bị thu 3.000 đồng/lượt là có thêm phí giữ 2 mũ bảo hiểm… treo trên xe- mỗi mũ 500 đồng.

 


Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc phản ánh đến Báo Tây Ninh về một số bãi giữ xe thu phí vượt quá mức quy định của Nhà nước.

Chị Lâm Kim Liên- ngụ TP Hồ Chí Minh đi thăm bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng phàn nàn khi gửi xe tại bãi giữ xe của trung tâm, bị thu phí giá 3.000 đồng/chiếc. Khi bị chị Liên hỏi tại sao thu phí cao hơn những chỗ khác thì nhân viên thu phí gắt gỏng: “Nếu chỗ nào gửi rẻ hơn thì mang đến chỗ đó gửi”.

Anh Võ Văn Điệp ở huyện Tân Biên, nhân ngày chủ nhật đi chợ Long Hoa, khi gởi xe bị thu phí giá 3.000 đồng/lượt. Anh Điệp bức xúc: “Tôi gửi xe 2 lần, lần nào cũng bị thu giá 3.000 đồng/lượt, khi phản ánh đến Ban Quản lý chợ Long Hoa thì được nhân viên ở đây ghi nhận và hứa sẽ báo lên cấp trên để giải quyết”…

Để làm rõ vấn đề thu phí giữ xe, ngày 19.11.2014, phóng viên Báo Tây Ninh đã liên hệ với ông Nguyễn Ngọc Nhị- Chánh Thanh tra Sở Tài chính. Ông Nhị cho biết, ngày 8.9.2014 UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 42/2014/QĐ-UBND về việc quy định mức thu, chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng tiền phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo quyết định, tại khu vực bệnh viện, trạm y tế, chợ, ban ngày phí giữ xe đạp, xe đạp điện là 1.000 đồng/lượt; xe máy, xe máy điện là 2.000 đồng/lượt; xe cơ giới 3 bánh (thay thế xe lôi máy) là 4.000 đồng/lượt. Còn ban đêm, mức giữ xe đạp, xe đạp điện là 2.000 đồng/lượt; xe máy, xe máy điện là 3.000 đồng/lượt; xe cơ giới 3 bánh là 6.000 đồng/lượt.

Ông Mai Ngọc Thạch- chủ hợp đồng bãi xe chợ Long Hoa cho biết ông chỉ đạo nhân viên thu phí giữ xe đúng quy định của UBND tỉnh- đối với xe máy là 2.000 đồng/lượt. Còn việc bạn đọc phản ánh bị thu 3.000 đồng/lượt là có thêm phí giữ 2 mũ bảo hiểm… treo trên xe- mỗi mũ 500 đồng. Tuy nhiên, theo bạn đọc thì việc thu thêm phí giữ mũ bảo hiểm này không rõ ràng vì không có thoả thuận, người gửi xe chỉ treo trên xe chứ không đem vào gửi ở nơi giữ riêng của bãi giữ xe.

Hiện nay việc thu phí giữ xe trên địa bàn tỉnh đã áp dụng giá mới theo Quyết định số 42/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Trong đó có quy định mức thu cụ thể đối với từng loại phương tiện và mức thu vào ban ngày và ban đêm. Nếu nơi nào không niêm yết giá rõ ràng, thu vượt mức quy định thì người gửi có quyền thắc mắc, khiếu nại.

 

Theo Báo Tây Ninh

.