Đỉnh triều cao 1,88m, cộng với các hồ chứa xả tràn đã làm một số khu vực trũng của các xã ven sông Đồng Nai, như: Tân Hạnh, Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa), Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu)… bị ngập sâu.

 

Chủ nhiệm Hợp tác xã Vĩnh Hưng Nguyễn Hoàng Vĩnh chia sẻ: “Năm ngoái nước làm vỡ bờ, ước tính thiệt hại hơn 5 tỷ đồng, trong đó gia đình tôi mất gần nửa. Vậy nên, bước sang vụ mới, ngay từ đầu mùa khô, chúng tôi và bà con trong hợp tác xã đã tiến hành tu sửa lại toàn bộ ao hồ, bờ đê kiên cố. Mấy hôm nay nước lên cao, nhưng nhờ có sự cảnh báo trước nên đa số người dân đã chuẩn bị kỹ, mức độ thiệt hại không có”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Bùi Thị Thu Thủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hạnh, cho biết: “Ấp 4 có gần 450 hộ dân, trong đó có 25 hộ nuôi trồng thủy sản. Ngay khi có thông tin triều cường đạt đỉnh và các hồ chứa xả tràn, chúng tôi đã kịp thời thông báo đến người dân ở các ấp 1 và 4. So với mọi năm, công tác chống ngập triều cường đã được chủ động thực hiện và hiệu quả hơn, nên thiệt hại không đáng kể, toàn bộ vật nuôi, cây trồng được bảo vệ an toàn”.
 

Theo Báo Đồng Nai

.