Xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp là vấn đề “nhức nhối” lâu nay ở các quận huyện vùng ven. Gần đây, chúng tôi nhận được nhiều thông tin về việc xây nhà tràn lan trên đất nông nghiệp tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

 

Phản ánh với phóng viên, ông Trần Văn Út Nhỏ trưng ra hàng loạt đơn thư về việc tố giác ông Nguyễn Văn Điền, Phó ban nhân dân ấp 4, xã XTT (nay là Trưởng ban) đã bao che cho một hộ gia đình xây dựng nhà không phép trên chính phần đất của ông Nhỏ (thửa 1876 tờ bản đồ số 3 - TL1990, do ông Nhỏ chuyển nhượng một phần bằng giấy tay). Sự việc trên được ông nhiều lần phản ánh tới xã và huyện nhưng đến nay căn nhà không phép vẫn ngang nhiên tồn tại.

Bà Gái hàng xóm ông Út Nhỏ, bức xúc: “Con tui nó dành dụm, vay mượn tùm lum mới được hai, ba chục triệu để dành cho xây nhà. Mà có gì đâu, xây 4 bức tường có mấy chục mét vuông ở trên dự định lợp mái tôn để che mưa, che nắng sống tạm bợ vậy mà mấy ổng vào đập hết, xin cỡ nào cũng không cho. Còn căn nhà hoành tráng ở gần trước mặt nhà ông Điền Trưởng ấp 4 (ám chỉ phần đất ông Nhỏ đã bán) bị tố cáo là xây không phép nhưng lại cho tồn tại, hỏi ai mà chịu nổi”.

Cũng trong ấp 4, người dân còn tố giác thêm trường hợp hộ bà Hà Thị Dúm xây dựng sai phép. Cụ thể tại địa chỉ 98/2 ấp 4, xã XTT, thửa đất 366, tờ bản đồ số 35 đã xây dựng mới dãy phòng trọ. Tuy nhiên, theo một số hộ dân thì chính quyền chỉ cấp phép phần đất dãy nhà trước, dãy phòng trọ mới xây ở phía sau là chưa được phép xây.

Ngoài ra, hộ ông Hùng ở đường XTT 4-4, có địa chỉ 96/2 ấp 4, xã XTT cũng không thoát khỏi tai mắt nhân dân khi nhà chưa được cấp phép xây dựng, nhưng đã được tiến hành đổ móng xây nhà trước, đến khi bị phản ánh, chính quyền vào cuộc thì ngôi nhà đã xây xong.

Tất cả những trường hợp trên chỉ là một số ví dụ điển hình để nói lên thực trạng đang diễn ra tại địa bàn xã XTT, huyện Hóc Môn. Việc hàng loạt căn nhà to đùng thế kia xuất hiện mà cơ quan chức năng từ ấp tới xã, huyện không hề hay biết là điều hết sức vô lý.


Theo Người tiêu dùng

.