Dự kiến trong tuần, các bên có liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi sẽ có buổi gặp mặt, làm việc và đưa ra quyết định có trao trả bé lại cho gia đình hay không.

 


Vừa qua chúng tôi đã đưa tin về trường hợp của bé trai kháu khỉnh Đinh Gia Huy (còn gọi là bé Bo) bị bỏ rơi trên xe taxi giữa đêm khuya và được giao lại cho UBND phường 1 (Q.8, TP.HCM). Tiếp đó, hàng loạt diễn biến mới khác khi bố mẹ ruột của bé Huy xuất hiện và có nguyện vọng nhận con, UBND phường 1, Q.8 đã tham gia giải quyết vụ việc.

Trước khi bị bỏ rơi, bé Huy được nuôi dưỡng và chăm sóc bởi ông Liêm (ông dượng của bé). Do hoàn cảnh khó khăn, người được cho là mẹ của bé, tức chị Hồ Thị Thu Vân đã giao bé cho ông Liêm từ lúc mới sinh. Thời điểm bé Huy bị bỏ rơi trên xe taxi cũng là thời điểm chị Vân bị đưa vào trung tâm cai nghiện để điều trị. Do không đủ chứng cứ pháp lý chứng minh mối quan hệ ruột thịt của ông Liêm với bé Huy nên ông vẫn chưa thể nhận cháu. Vì thế, UBND phường 1, Q.8, chuyển bé Huy đến tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Q.Thủ Đức trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM.

Sau nhiều cố gắng, kiên trì với mong muốn tiếp tục được nuôi dưỡng bé Huy, mới đây ông Liêm nhận được thông báo của chính quyền quận 8 là sẽ mời các bên gồm chị Vân, ông Liêm - người được địa phương xác nhận nuôi bé Bo từ nhỏ; cha mẹ chị Vân là người đứng tên chủ hộ trong hộ khẩu thường trú của chị Vân; UBND phường 16, Q.4 và tài xế Hồ Minh Thuận (người phát hiện ra bé Huy bị bỏ rơi trên xe taxi và mang bé đến UBND - PV) để giải quyết dứt điểm sự việc theo nguyện vọng chính đáng của ông Liêm. Nếu các bên đều xác định chị Vân là mẹ cháu Huy, cơ quan chức năng sẽ làm thủ tục giao cháu bé về gia đình. Và biện pháp cuối cùng sẽ xét nghiệm ADN để biết huyết thống chính xác hai mẹ con.

Để xác minh thông tin trên, PV đã liên hệ với UBND phường 1, Q.8. Thế nhưng, bộ phận tiếp nhận thông tin của UBND cho biết, theo chỉ thị của lãnh đạo, sẽ không trả lời báo chí bất cứ câu hỏi gì liên quan đến vụ bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi(?)!

Được biết, trước đó, chị Vân cũng lên UBND phường 16, Q.4 để làm giấy khai sinh bé Huy. Do chị Vân và chồng chưa có giấy đăng ký kết hôn nên tên khai sinh của bé Huy sẽ đăng ký theo họ mẹ là Hồ Gia Huy, thay vì Đinh Gia Huy như đã khai trước đó.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
 

Theo Đời sống & Tiêu dùng

.