Lợi dụng sự không tỉnh táo do bia rượu hay việc kê khai giá thức ăn nước uống không rõ ràng, một số quán bar, karaoke… đã ngang nhiên “tận thu” nguồn lợi từ khách hàng, khiến cho nhiều khách hàng bức xúc.

 

 

Với việc kinh doanh các loại thức ăn, nước uống và các dịch vụ giải trí, các doanh nghiệp ngành này đang có nguồn thu lớn và với suy nghĩ, khách hàng là những người “tiêu tiền như nước” nên mặc tình… “thổi giá”. Chỉ tính riêng tại Chill Skybar, với hóa đơn bạn đọc cung cấp thì bar này đã thu phí phục vụ cho vài giờ “ăn chơi” của khách hàng lên đến gần 4 triệu đồng. Còn tại King Karaoke, chỉ với hóa đơn hơn 4 triệu đồng thì khách hàng đã phải chịu mức phí phục vụ 5% là gần 200 ngàn đồng, phí VAT là 400 ngàn đồng.

 

Như vậy, mức phí các dịch vụ ngoài chưa kể các loại thức ăn, nước uống bị “đẩy giá” thì các tụ điểm này đã thu về lợi nhuận siêu “khủng”. Thêm một câu hỏi được đặt ra, mức phí VAT 10%/hóa đơn, nếu khách hàng không đòi hóa đơn đỏ, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ dễ dàng trốn thuế. Một câu hỏi khác, tại TP.HCM còn bao nhiêu tụ điểm sẵn sàng kê khống hóa đơn để “vòi vĩnh” tiền khách hàng như thế?

 

Việc lợi dụng ánh sáng mập mờ và sự không tỉnh táo do thức uống có cồn của những khách hàng sau khi vui chơi tại các tụ điểm, những quán bar, beer club, karaoke… vô tư “móc túi” các “thượng đế” mà không cần phải bận tâm. Nếu gặp khách hàng nào kỹ tính, tỉnh táo để kiểm tra hóa đơn thì chỉ cần đưa ra lý do vô cùng đơn giản là nhầm lẫn để giải quyết êm thắm. Do đó, người tiêu dùng phải luôn tỉnh táo và cảnh giác với những địa điểm “hút hồn người” bằng rượu bia, đèn mờ để tránh bị thiệt hại về tài chính. Và cũng đừng quá tin tưởng cách thanh toán hàng hóa của những nhà kinh doanh “dịch vụ ăn chơi”!.

 

Theo Người tiêu dùng

.