Có những bạn trẻ bỏ ra cả triệu đồng chỉ để có “người yêu” trong một ngày, thậm chí là vài giờ. Đặc biệt, trong Ngày tình nhân (14/2) dịch vụ này sẽ trở nên nóng hơn.

May mắn hơn Hùng, Thạch, một người đã tìm được đối tác trên online kể chuyện: “Tôi quen một cô gái qua đăng ký online. Suốt thời gian trò chuyện trên mạng và cảm giác phù hợp, chúng tôi đã hẹn gặp nhau. Nhưng rồi tôi có cảm giác thất vọng vì cô ấy không như tôi hình dung, câu chuyện cũng nhạt nhẽo rồi chúng tôi chia tay. Tôi cảm thấy mình có lỗi khi đã làm cô ấy hy vọng, nhưng thật bất ngờ khi về, cô ấy lại nhắn tin cho tôi và xin lỗi là đã làm cho tôi hy vọng. Giờ chúng tôi vẫn là bạn nhưng chỉ online thôi.”

Trao đổi về dịch vụ thuê người yêu, nguyên chuyên viên Sở GD- ĐT TPHCM, chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, hôn nhân và gia đình 1080 Nguyễn Thị Kim Thanh nói, dịch vụ này tương đối phổ biến và hoàn toàn tự phát.

Theo bà Thanh, người thuê người yêu có thể chia ra làm hai đối tượng. Thứ nhất là lớp thanh niên trẻ, có điều kiện kinh tế nhưng thiếu thốn tình cảm hoặc chạy theo trào lưu, khoe mẽ với bạn bè, thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

Đối tượng thứ hai là những người thành đạt nhưng do sự biến động của xã hội, công việc, đòi hỏi về đối phương cao, do áp lực của gia đình… Theo bà Thanh, trong số này nữ giới cũng chiếm tỷ lệ khá lớn.

“Trước mắt, có thể thông cảm vấn đề thuê mướn người yêu bởi nó giải quyết được nhu cầu và hoàn cảnh khó khăn của mỗi người, tuy nhiên, lâu dài thì nó gây ra nhiều hệ lụy cho cả người thuê lẫn được thuê; nhiều biến chứng trá hình khác dẫn đến mất thuần phong mỹ tục, truyền thống đạo đức Việt Nam”, bà Thanh nói.
 

Theo Tiền phong

.