(BVPL) - Tại nhiều nước trên thế giới, thám tử tư là một nghề được các nhà nước công nhận như bao nhiêu ngành nghề khác, nhưng ở Việt Nam nghề này còn khá mới lạ. Và xung quanh chuyện nghề thám tử tư có không ít những câu chuyện thú vị.



Vợ Mỹ điều tra chồng Việt


Một trường hợp khác cũng vô cùng nan giải, anh chồng chưa ly dị vợ đã vội vàng cưới vợ bé, đám cưới nghe đâu to nhất xã. Một khách hàng nữ là Việt kiều Mỹ tìm đến Công ty Thám tử Lương Gia sau chuyến bay dài để ký hợp đồng tìm kiếm nhà cô vợ lẽ mà chồng mình vừa cưới cách đây mấy tuần.

Theo như lời chị kể thì vợ chồng chị lấy nhau đã nhiều năm, gia đình bên chị hầu hết đều ở Mỹ, còn người thân bên chồng thì vẫn ở Việt Nam. Anh này thường xuyên về thăm nhà, hôm đầu tháng chị tìm hiểu được việc chồng chị về nước làm đám cưới với một cô gái trẻ, nghe đâu đám cưới tổ chức rất hoành tráng.


Các thám tử đã lên đường ra tận Quảng Trị xác minh. Thông tin để tìm nhà người vợ lẻ chỉ vỏn vẹn cái tên cô gái và tên đầy đủ của người chồng cùng địa điểm diễn ra đám cưới. Các thám tử đã lần ra được ngôi nhà mà cô gái đang ở, đó là một căn nhà 4 tầng khang trang và đầy đủ tiện nghi.


Sau khi bàn giao kết quả cho khách hàng thì mới hay ông chồng chưa chính thức ly hôn với vợ tại Mỹ mà đã vội trốn về Việt Nam tổ chức đám cưới với cô gái khác, hành động của anh chồng đã sai quy định của luật pháp tại Mỹ.

 

Giang Nam - Tường Châu

.