Khi những hàng rào tôn được dỡ ra, dời vào trong để trả lại vỉa hè cho người đi bộ, người sốc vì bên trong dự án bãi đỗ xe ngầm Viễn Đông và toà tháp đôi Viễn Đông Medirian bị "treo" suốt nhiều năm nay, là bãi rác ngay trung tâm TP Đà Nẵng!

 


Mới đây nhất, UBND TP Đà Nẵng lại giao cho Trung Nam Group thực hiện một dự án hết sức quan trọng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Đó là xây dựng nút giao thông khác mức để xoá "điểm đen" tai nạn giao thông ở ngã ba Huế, dự kiến khởi công vào ngày 2/9 tới với tổng vốn đầu tư 1.957 tỉ đồng và sẽ có khoảng 400 hộ dân phải di dời, giải toả.

Ai dám chắc những dự án này sẽ không giẫm vào vết xe đổ như hai dự án Viễn Đông mà ở đó hai anh em ông Nguyễn Tâm Tiến từng đóng vai trò hết sức quan trọng?

Tưởng cũng nên nhắc lại, tại hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh PCI do UBND TP Đà Nẵng tổ chức ngày 26/6, Tổng Giám đốc Furama Resort, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh đã nói: "Như báo cáo của Sở Nội vụ Đà Nẵng thì có đến 52,13% DN cho rằng cần phải có mối quan hệ với cơ quan nhà nước mới có được các tài liệu. Có nghĩa phải quen ông A, ông B nào đó mới lấy được tài liệu, thông tin về quy hoạch. Và sau đó phải qua cò A, cò B mới có được miếng đất đó. Từ đó chúng ta thấy rằng có nhiều dự án đẹp, nhiều miếng đất đẹp ở Đà Nẵng rơi vào tay những người "đối xử" đẹp!".

 

Theo Hải Châu

Infonet

.