leftcenterrightdel
 Nam tài xế vừa lái xe vừa xem phim "người lớn". Ảnh: cắt từ clip 

Mới đây, báo Bảo vệ pháp luật nhận được phản ánh của hành khách tên T. (ngụ tại tỉnh Kon Tum) về sự việc đi trên chuyến xe khách từ Cần Thơ về TP.HCM của nhà xe Phương Trang, trong lúc đang đi trên cao tốc thì nam tài xế chiếc xe này vừa lái xe vừa xem phim “người lớn”.

Theo đó, anh T. cho biết, sau khi rời trạm dừng chân tại Tiền Giang qua trạm BOT Cai Lậy để di chuyển lên đường cao tốc thì tài xế chiếc xe chở hơn 30 hành khách của nhà xe Phương Trang vừa lái xe vừa đeo tai phone và mở phim “người lớn” xem. Sự việc diễn ra vào ngày 11/6/2018 trên xe khách  mang BKS: 51B-313.74, chở hơn 30 hành khách chạy tuyến Cần Thơ về TP.HCM.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe chở hơn 30 hành khách nhưng tài xế lại xem thường tính mạng, vừa lái xe vừa xem phim.

Anh T. bức xúc cho biết: “ngày 11/6 tôi cùng gia đình đặt xe Phương Trang từ bến xe Cần Thơ về Bến xe miền Tây (TP.HCM). Trong lúc tài xế điều khiển xe khách thì nhìn xuống điện thoại, đeo tai nghe để xem phim người lớn. Chúng tôi thật quá thất vọng. Như vậy, hãng xe dám nói chất lượng là danh dự là vậy sao?”.

Anh T. cung cấp đoạn video clip cho báo Bảo vệ pháp luật, ghi nhận trong clip ghi lại cảnh nam tài xế kẹp chiếc điện thoại bên trái vô lăng để xem phim. Đoạn phim đang được phát trong điện thoại là phim “người lớn”. Đặc biệt, tài xế này còn vừa lái xe vừa nhìn xuống màn hình để theo dõi. Phía bên phải thì lơ xe ngồi im không có phản ứng gì.\

leftcenterrightdel
 Chiếc xe mà nam tài xế vừa lái vừa xem phim "người lớn"

Anh T. cũng cho biết, vì quá bức xúc nên sau khi quay clip đã đăng tải lên mạng xã hội và đoạn video clip trên đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Đa số các ý kiến đều lên án mạnh mẽ hành động của nam tài xế khi cho rằng người lái xe này coi thường tính mạng của các hành khách trên xe. Những ý kiến khác cũng cho rằng nhà xe nên xử lý thật nghiêm hành động coi thường tính mạng của người tài xế trên.

Liên quan đến sự việc trên, phóng viên báo Bảo vệ pháp luật đã liên hệ với Công ty cổ phẩn xe khách Phương Trang để tìm hiểu, làm rõ những vấn đề trên. Tuy nhiên, nhân viên của công ty này cho biết: “Hiện lãnh đạo đang đi công tác, em sẽ ghi nhận thông tin rồi trình lên ban giám đốc”.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nam Phong – Hoàng Anh