Bê tráp đám hỏi, công việc mà nhiều người vẫn thường nói đùa là đi “bán duyên” đã trở thành nghề giúp nhiều sinh viên có thu nhập.
 


Trao đổi với chúng tôi, sinh viên Nguyễn Mai Anh, Trường Cao đẳng VHNT và DL Hạ Long cho biết: "Em rất thích được đi bê tráp, qua công việc này giúp em tự tin hơn vì được giao lưu biết thêm nhiều người, được sử dụng các kỹ năng mà thầy cô đã dạy trên trường".

"Ngoài ra mỗi lần bê tráp em được trả công có thêm tiền để chi phí sinh hoạt hằng ngày. Hiện nay, dịch vụ bê tráp đang rất phát triển đáp ứng nhu cầu của các gia đình có đám hỉ. Thông thường một ngày bê lễ từ 3-4 lần chúng em được trả công 300 nghìn đồng/ngày, còn nếu gặp gia chủ xởi lởi thì số tiền nhận được còn cao hơn. Trung bình mỗi tháng chúng em cũng kiếm được từ 2 đến 3 triệu đồng", Mai Anh nói thêm.

Nhiều bạn sinh viên cho biết, vào cao điểm mùa cưới, các em phải chạy sô từ đám này đến đám khác, thậm chí còn không dám nhận thêm vì đã kín lịch.

Bê tráp đám hỏi giờ đã trở thành một nghề của không ít sinh viên. Thông qua công việc thú vị này đã giúp rất nhiều cho các bạn sinh viên được quan hệ, giao lưu và có thêm thu nhập.

Tuy nhiên, các bạn sinh viên cũng cần bố trí thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến công việc học tập tại trường.
 

Theo Theo Báo Quảng Ninh