(BVPL) - Vườn quất của bà Bùi Thị Minh Thuần (SN 1964) và ông Bùi Quang Chi (SN 1966), cùng ở tổ 3, cụm 1, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ bị kẻ xấu lẻn vào phá tan hoang. 51 cây đẹp nhất, có giá trị nhất đã bị xóa sổ bằng hành vi có tính toán của kẻ rất sành sỏi về quất. Tất cả các cây này đều được kẻ phá hoại cưa 2/3 gốc khiến cây không chết ngay mà sẽ chết dần, chết mòn sau một thời gian ngắn.

 


Nhiều cây quất to, sai quả, có thế rất đẹp của vườn nhà ông Chi nằm sát vườn quất nhà bà Thuần cũng bị kẻ xấu phá hủy theo cùng một cách. Sau khi phát hiện sự việc, bà Thuần vội vàng điện thoái báo cho ông Chi ra vườn kiểm tra. Ông Chi vội vàng ra kiểm tra thì thấy, vườn quất của ông cũng bị cưa 16 gốc. Tá hỏa, chúng tôi lên trình báo với Công an phường Tứ Liên.

Tại cơ quan Công an, theo trình báo của 2 chủ vườn, thời điểm họ bị người xấu lẻn vào vườn quất là vào khoảng đêm ngày 14/11/2013. Tổng số 51 gốc quất đang trong thời kỳ chờ quả chín, thu hoạch đã bị phá. Các gốc quất đều bị cưa hỏng, không còn giá trị sử dụng, thiệt hại có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Sau khi nhận được trình báo, Công an phường Tứ Liên cùng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ đã trực tiếp xuống hiện trường thu thập lời khai, khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra sự việc. Đến nay, việc điều tra thủ phạm gây ra vụ việc trên đang được cơ quan điều tra tích cực làm rõ.

Tiếp xúc với gia đình ông Chi được biết: Mới đây, gia đình bà Thuần với một gia đình đang sống ở trong phường này có xảy ra mâu thuẫn. “Cái này tôi cũng đã trình báo với các chú công an rồi. Hôm xảy ra sự việc các chú ấy hỏi: “Gia đình tôi có mâu thuẫn, xích mích với ai không?”. Tôi nói với họ là có. Chuyện 2 tháng trước, giữa gia đình tôi với một gia đình khác vì chuyện liên quan tới việc họ rào dậu vào phần đường nhà tôi mà xảy ra cãi cọ, xô xát. Sự việc căng thẳng khiến chính quyền, đoàn thể địa phương đã phải tiến hành hòa giải. Có gì thắc mắc, hoài nghi ai tôi trình báo hết với họ. Việc đã xảy ra cơ sự này rồi, tôi mong muốn cơ quan điều tra sớm làm rõ ai là kẻ đứng sau sự việc xấu xa này và có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật... - bà Thuần bức xúc nói.

Vụ phá vườn quất với thủ đoạn tinh vi lại xảy ra cách thời điểm Tết không xa không chỉ khiến cho 2 nạn nhân của vụ việc cay đắng, xót xa vì mất của mà còn làm cho hàng trăm hộ là chủ nhân của những vườn quất, đào trồng dọc ven bãi sông Hồng từ phường Tứ Liên, lên Quảng Bá, Nhật Tân của quận Tây Hồ thêm hoang mang, lo lắng trước thềm Tết đến. Thay vì chờ đợi cơ quan điều tra làm rõ ai là thủ phạm, mỗi gia đình ở đây nên tự bảo vệ chính tài sản của mình bằng cách canh giữ cả ngày lẫn đêm để tránh sự việc đáng tiếc như đã xảy ra ở trên.
 

Anh Khoa

.