(BVPL) - Rà phá bom mìn (RPBM) là một trong những nghề nguy hiểm. Hơn thế nữa, đây là nghề đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối không được phép sai sót, nếu không sẽ phải đánh đổi bằng chính sự an nguy của bản thân và đồng đội.

 


Về phía Tổng công ty Thái Sơn, sau gần 2 năm hoạt động đã có những thành công nhất định. Được thành lập năm 2012, Tổng công ty Thái Sơn thi công nhiều dự án lớn, giải phóng và tiêu trừ vật liệu nổ trên tổng diện tích gần 3.000 ha, trả đất cho sản xuất, cho các dự án thủy lợi, thủy điện, công trình xây dựng, dọn sạch bom mìn theo chủ trương chung của nhà nước, đáp ứng nhiệm vụ yêu cầu Bộ Quốc phòng giao, quan tâm chăm lo đời sống bộ đội tham gia RPBM Việt Nam, đội ngũ và biên chế lực lượng ngày càng lớn mạnh, trang bị khí tài phần lớn các thiết bị công nghệ tiên tiến đủ sức hoàn thành nhiệm vụ trên giao về RPBM Việt Nam khi có yêu cầu. ==> vật nổ.

Phút trải lòng của một chiến sỹ trong đội RPBM của đơn vị Tổng công ty Thái Sơn mang đầy ý nghĩa, thay cho lời kết: “Mỗi nghề có niềm vui và vất vả riêng, khi chọn nghề đã có phần yêu thích đam mê nên mọi gian khổ đều trở thành bình thường. Nghề này được đi nhiều, đến những vùng đất xa xôi, càng biết thêm nhiều và có thêm vốn sống, kỹ năng sống. Làm nghề này đi đến bất cứ đâu khi có nhiệm vụ được giao. Thật sự, chúng tôi không ai muốn chuyển nghề. Hơn nữa đây là nhiệm vụ trên giao, và là sứ mệnh!”.


Thảo Hương

.