(BVPL) - Được xây dựng với mục đích tạo điểm nhấn, cảnh quan và điều hoà không khí cho TP Hạ Long, thế nhưng, hồ Cô Tiên nằm giữa lòng thành phố Hạ Long đang bị ô nhiễm trầm trọng nhiều năm nay, trở thành một hồ “chết” bên bờ Vịnh Hạ Long.

 


Nguyên nhân của việc ô nhiễm trên, vì các công trình xây dựng nhiều nên đã thu hẹp một phần của dòng chảy. Cùng với đó là do ý thức của một số người dân còn kém nên đã vứt các chất thải công trình xây dựng, rác thải vệ sinh xuống hồ nên tình trạng ô nhiễm càng nặng hơn. Các hộ dân sinh sống xung quanh bờ hồ, những điểm kinh doanh bán nước giải khát trên vỉa hè cũng “góp phần” không nhỏ đến việc làm mất vệ sinh nơi đây. Nước cộng với rác thải xả thẳng xuống hồ tạo thành những đống rác tồn đọng khiến cho dòng chảy khó thoát.

Được biết trước mắt các cơ quan chức năng của TP.Hạ Long sẽ triển khai một số biện pháp hạn chế thấp nhất mùi hôi để không ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Đồng thời tích cực tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường chung.
 

Hoàng Hưng

.