Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới (ngày 12-11), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã đề nghị Sở Kế hoạch - đầu tư xem lại việc cấp phép hoạt động cho quán bar H5 (KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa).
 

Tuy nhiên, tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, đại diện Công an TP.Biên Hòa đã báo cáo việc cấp phép hoạt động cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện đang để xảy ra các lỗ hổng pháp lý dẫn đến các cơ sở vi phạm vẫn có điều kiện hoạt động. Cụ thể, quán bar MTM đã bị đình chỉ hoạt động 9 tháng, nhưng chỉ sau 3 tháng tại địa chỉ này xuất hiện một quán bar mới (bar H5) hoạt động như quán bar cũ. Điều này đã gây bất bình cho người dân và khiến cho việc quản lý an ninh trật tự của lực lượng công an gặp nhiều khó khăn.

Về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị Sở Kế hoạch - đầu tư xem lại việc cấp phép hoạt động cho quán bar H5 đã đúng hay chưa. “Tôi đề nghị Sở Kế hoạch - đầu tư phải coi lại việc cấp phép cho quán bar tại phường Thống Nhất hoạt động. Tại sao một cơ sở đã bị đình chỉ hoạt động 9 tháng, nhưng mới 3 tháng lại tiếp tục cấp phép cho quán bar khác tại chính địa chỉ đó. Làm như vậy là không được. Nơi này người ta cấm rồi, vậy mà mới được mấy tháng lại cấp phép...?” - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Trước những tồn tại nêu trên, đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị với lĩnh vực hoạt động kinh doanh có điều kiện, đơn vị cấp phép phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để không xảy ra tình trạng cấp phép nhưng không nắm được tình hình thực tế.

 

Theo Báo Đồng Nai