(BVPL) - Trước trào lưu chụp hình ngoại cảnh của nam thanh nữ tú, nhiều “phó nháy nghiệp dư” đã chớp lấy cơ hội vàng để vừa có thể nâng cao tay nghề, lại vừa kiếm thêm thu nhập.


Bạn Chí Tuyến (ngụ đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3) một “phó nháy” nghiệp dư tâm sự: “Tất nhiên việc chụp hình bằng đam mê là phải đặt lên hàng đầu, vì hầu hết những bạn đã chọn mua cho mình dòng máy DSLR chuyên nghiệp thường có đam mê chụp ảnh từ bé. Thế nhưng, từ người này giới thiệu qua người kia bằng hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội nhiều bạn trẻ tìm đến thuê chụp, thu nhập cũng vì thế mà tăng lên”.

Anh Hồ Nam một “phó nháy” đang sở hữu máy ảnh Canon 7D cũng rất hào hứng khi được phóng viên hỏi về công việc đang làm: “Khách hàng tìm đến rất đông chính vì vậy tôi có thể kiếm 500.000 đồng tới 1.000.000 đồng/ngày nhờ chụp hình ngoài cảnh”. Anh Nam cũng chia sẻ thêm, một lần chụp thường chỉ với 100.000 đồng đến 200.000 đồng là có một abum với 50 hình, nên rất nhiều bạn đã tìm đến.

Bạn Quốc Thái ( 20 tuổi, ngụ Gò Vấp) một bạn trẻ rất mê chụp hình ngoại cảnh cho rằng: “Chỉ với 100.000 đồng rảnh rỗi là lên lịch chụp, thời gian chụp từ sáng tới tận trưa. Với lại việc chụp hình không bị gò bó, thợ chụp thường là những người bạn, người anh quen chơi từ trước nên khi chụp thấy rất thoải mái, nên mình thường chọn cách này thay vì đến những Studio có tiếng vừa tốn tiền lại bị gò bó thời gian và hình ảnh họ chụp”.

Khách hàng hầu hết là học sinh, sinh viên không dư giả về mặt tiền bạc, nhưng với những ưu điểm rẻ tiền, được nhiều hình, thoải mái thời gian chụp, nên hình thức chụp ảnh của các “phó nháy nghiệp dư” vẫn rất thu hút khách.

Chính vì nhưng lợi thế trên, chụp hình giá rẻ rất thu hút khách hàng, và được nhiều “phó nháy” xem như hình thức kiếm tiền không quá vất vả vừa thỏa mãn đam mê nhưng vẫn mang lại thu nhập cao.


Nguyên Vũ

.