Thông tin từ ông Nguyễn Trọng Danh - trưởng Công an thị trấn Phố Châu (Hương Sơn-Hà Tĩnh) cho biết: Ngày 21.9, đơn vị đã tiếp nhận một hộp đạn 12,7mm từ chị Phan Thị Thanh Tâm (SN 1972) là công dân khối 17 đến giao nộp.

leftcenterrightdel
 Sau khi phát hiện hộp đạn, chị Tâm đã mang đến cơ quan Công an Thị Trấn Phố Châu giao nộp

Trong lúc đang làm vườn, chị Tâm vô tình phát hiện một hộp sắt đã bị rỉ sét, nằm dưới góc ở khu đồi hoang của gia đình. Sau đó, chị quyết định mở ra xem thì phát hiện bên trong có rất nhiều viên đạn đã cũ. Ngay lập tức chị đã mang đến giao nộp cho Ban Công an thị trấn Phố Châu.

leftcenterrightdel
 Hộp đạn được phát hiện được cho là sót lại sau chiến tranh

Sau khi tiếp nhận hộp đạn từ phía chị Tâm giao nộp, qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện bên trong hộp sắt có chứa 85 viên đạn. Công an thị trấn Phố Châu đã báo cáo vụ việc lên BCH Quân sự và Công an huyện Hương Sơn, đồng thời tiến hành lập biên bản bàn giao số đạn trên cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, khu vực phát hiện hộp đạn thuộc xã Sơn Phố cũ (nay là thị trấn Phố Châu), là địa bàn trọng điểm trực chiến đánh máy bay Mỹ. Có thể hộp đạn 12.7mm này còn sót lại trong thời kỳ chiến tranh.

Đặng Thùy