Thuộc như lòng bàn tay từng con hẻm, từng góc đường của 30 phường, xã ở TP.Biên Hòa, các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH) Công an TP.Biên Hòa luôn có mặt ở hiện trường vụ án rất sớm. Bất kể nắng mưa, ngày lễ, tết, thậm chí kể cả đang lúc giao thừa, chỉ cần nghe báo có vụ án xảy ra trên địa bàn phụ trách là họ lại lên đường làm nhiệm vụ.

Sau hơn 6 giờ xác minh từ nhiều nguồn, Thiếu tá Hoàng và đồng đội đã có thông tin về những kẻ gây án và biết chúng đang lẩn trốn tại TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau). “Khi đó đã hơn 22 giờ, nhưng chúng tôi quyết bắt đối tượng ngay trong đêm, không để chúng có dịp gây án thêm nữa. Vừa cử người liên lạc với các đồng nghiệp ở Cà Mau, vừa lên xe lao đi trong đêm, tuyến đường từ Đồng Nai về Cà Mau trở nên ngắn hơn bao giờ hết. Trời tối om không một ngôi sao, còn chúng tôi vẫn luôn hướng ánh mắt mình về phía trước, nơi đèn pha xe ô tô đang chiếu lờ mờ, chỉ mong mau chóng đến nơi bắt giữ những kẻ gây án” - Đại úy Vượng, khi đó tham gia phá án cùng Thiếu tá Hoàng, kể lại.

Xe dừng lại tại trụ sở Công an TP.Cà Mau để phối hợp thông tin với công an tỉnh bạn. Sau đó, lần theo địa chỉ có được qua quá trình điều tra, Thiếu tá Hoàng cùng lực lượng công an địa phương đã tiến hành bao vây, bắt gọn bọn cướp khi các đối tượng đang phân chia tài sản vừa cướp được ở Đồng Nai. Thấy công an xuất hiện, cả bọn tìm cách chạy trốn nhưng vẫn bị tóm gọn và đưa về nơi bọn chúng đã thực hiện hành vi gây án.

“Lính hình sự là vậy đó, dù đêm hôm khuya khoắt đến mức nào, dù đang làm dở dang việc gì, hễ có việc là chúng tôi lại lên đường. Nghề này ngoài bản lĩnh, còn phải có sức khỏe tốt để có thể lăn lộn ở những nơi xa xôi nhất, đối mặt với những tình huống khó khăn nhất, nguy hiểm nhất. Đôi lúc nghĩ lại cũng thấy buồn vì vợ con ở nhà, còn mình đi công tác suốt. Nhưng biết sao được, làm riết rồi cái nghề lại trở thành cái nghiệp. Mà nghề thì đổi được, chứ nghiệp thì theo mình cả đời…” - Thiếu tá Hoàng chia sẻ.


Theo Báo Đồng Nai

.