Hầu hết 24 quận, huyện ở TP.HCM đều có điểm ngập khi triều cường lên. Những ngày qua, triều cường gặp mưa lớn còn biến nhiều nơi…thành sông. Cuộc sống của người dân bị đảo lộn hoàn toàn bởi triều cường liên tục tăng cao.


Đó là chưa kể, nhiều người còn tỏ ra lo ngại sẽ tiệt đường làm ăn do triều cường càng ngày càng như nuốt chửng đất liền.

Chị Hải Minh (ngụ tại đường An Dương Vương, quận 6), than thở: “Nhà tôi cứ phải nâng nền thường xuyên, nhưng giờ hễ cứ mưa lớn là nhà tôi vẫn bị ngập đến 50cm, không thể buôn bán gì được. Nhiều khi đồ đạc trong nhà như gạo, đồ ăn nếu bất cẩn cũng bị ướt hết không thể dùng được. Muốn bán nhà thì chẳng ai mua, chỉ mong tình trạng này sớm được cơ quan chức năng giải quyết”.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão TP, các địa phương này cần thường xuyên thông báo tình hình triều cường; người dân không nên cố cứu vớt tài sản bị nước cuốn trôi; ngắt ngay nguồn điện khi bị ngập nước,… Chính quyền địa phương cần rà soát tất cả các vị trí xung yếu, sẵn sàng kinh phí, lực lượng, vật tư; tổ chức khắc phục ngay khi xảy ra bể bờ bao và có biện pháp hỗ trợ người dân.
 

Theo Đất Việt

.