Trong khoảng 1 năm trở lại đây, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều tin đồn thất thiệt ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của số đông.

 

 

2 câu chuyện xảy ra với những tình tiết giống hệt nhau, giống từ cách tên cướp áp sát, tiếp cận "con mồi" cho tới phản ứng sợ hãi của "nạn nhân". Chính sự trùng lặp này đã khiến số đông hoang mang về một loại cướp nguy hiểm mới xuất hiện, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những ý kiến "bán tín bán nghi" về tính chân thật của 2 sự việc trên.

Về câu chuyện thứ nhất theo miêu tả của người được cho là nạn nhân thì vụ việc xảy ra ở cầu Chương Dương. Một cán bộ điều tra cho biết, khu vực cầu Chương Dương nơi mà cô gái trong câu chuyện kể bị “cướp” đều có lắp đặt hệ thống camera giám sát. Rà soát lại dữ liệu từ hệ thống này, cán bộ điều tra cũng không thu lại được bất cứ hình ảnh nảo về diễn biến của vụ việc trên.

Liên quan đến câu chuyện được đưa lên facebook bị hành hung tại Cầu Giấy, "nạn nhân" miêu tả chi tiết về việc cô được Công an phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) đưa về trụ sở hỏi han, cho viết tường trình. Cô gái này còn kể khi về đến nơi, cô bất ngờ phát hiện ảnh của người đã đánh cô lúc trước được dán ở công an phường.

Liên hệ với Công an phường Dịch Vọng và Công an phường Dịch Vọng Hậu (đây là 2 phường nằm trên địa bàn có tuyến đường Xuân Thủy đi qua), các cán bộ của cả 2 phường đã rà soát hồ sơ, nhưng không có một trường hợp nào đến trình báo như thông tin người được cho là "nạn nhân" vụ cướp đã đăng tải.

Theo cảnh báo của một cán bộ điều tra, hiện nay có một số đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội để PR, quảng cáo dưới nhiều hình thức để câu view, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo, cảnh giác để tránh vô tình lan tỏa truyền bá, sẽ gây hoang mang trong dư luận, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội.

 

Theo Trí thức trẻ