Thua thiệt so với phái nữ, nhiều mẫu nam phải làm trai bao để trang trải cuộc sống, số khác thậm chí tìm đến cái chết vì không chịu nổi áp lực cơm áo gạo tiền.

 


Áp lực cạnh tranh cùng sự đào thải khốc liệt khiến nhiều người mẫu phải tìm đến ma túy và cái chết để giải tỏa. Người mẫu Bruce Raubenheimer từng chứng kiến cái chết của hai đàn em cùng phòng là Ambrose Olsen ở tuổi 24 và Luiz Freiberger ở tuổi 21. Trong đó, Ambrose Olsen từng là một trong những chân dài ăn khách nhất tại London.

"Tuổi đời quá trẻ, lại dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh nên cậu ấy bị những thứ điên rồ của ngành công nghiệp dày vò. Chụp được những bức hình tuyệt mỹ nhưng vì quá lún sâu vào công việc, Ambrose đã không chịu nổi áp lực và kết quả thật đau thương", Bruce tâm sự.

Về phần Luiz Freiberger, khi mới chập chững vào nghề, anh được Bruce tả là một chàng trai khá ngoan và được mọi người yêu thích vì hình thể hấp dẫn. Tuy nhiên, Luiz đã lao đầu vô tội vạ vào những cuộc chè chén và ma túy. Kết quả là chàng mẫu trẻ qua đời sớm vì bị sốc thuốc.

"Nghề mẫu đem lại cho con người ta nhiều thứ và cũng lấy đi không ít. Nếu là người kiên cường, hãy chấp nhận thực tế là vào nghề này, bạn có thể bị thay thế bất kỳ lúc nào. Quan trọng hơn, bạn cần biết mình phải làm gì để cuộc sống thêm ý nghĩa. Nhiều người khát khao với nghề mẫu nhưng không vượt qua được những cám dỗ để sống tích cực hơn. Bạn có thể bị thay thế bởi một người mẫu nào đó hôm nay, nhưng những gì bạn làm được sẽ còn mãi trong tâm trí sau này", một người mẫu nam chia sẻ.

 

Theo VnExpress
 

.