Nhắc đến tệ nạn ma túy, người ta thường nhắc nhiều đến những người nghiện, nhưng chúng tôi còn muốn nhắc đến những người thân của họ, những người phải chịu nỗi đau gián tiếp nhưng dai dẳng không kém từ “cái chết trắng”.

 


Vẫn biết, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh nhưng đa phần những trường hợp nghiện là do bị bạn bè lôi kéo, muốn thử cho biết và do sự nuông chiều, thiếu quan tâm của gia đình. Chị T. (phường Thị Nại, TP Quy Nhơn), chia sẻ: “Phải chi, hồi đó tui không tham công tiếc việc quá. Phải chi mà dành chút thời gian chăm lo, dạy dỗ hai đứa con nhiều hơn thì chắc chúng không đến nỗi nghiện ma túy. Giờ có tiền, có nhà có cửa mà con cái vầy thì cũng là trắng tay thôi!”.

Ông Lê Văn Liễn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh, nhìn nhận: “Có trên 90% trường hợp sau khi cai ở trung tâm lại tiếp tục tái nghiện, nguyên nhân thì có nhiều nhưng cái chính là do bản thân của người nghiện rất dễ bị bạn bè lôi kéo sử dụng lại, vì đặc trưng của người nghiện chỉ cần “nghe hơi” thôi là đã khó cưỡng lại được. Vì vậy, tôi nghĩ, ngoài trách nhiệm của xã hội, gia đình thì bản thân của mỗi người nghiện phải thực sự có bản lĩnh thì mới thắng được sự cám dỗ của ma túy”.

 

Theo Báo Bình Định

.