Trong chuyến công tác vùng biên Móng Cái (Quảng Ninh), tôi được một 'thổ dân' tên Hùng rỉ tai: 'Anh có bạn gái không? Chỉ cần một lọ là anh tới bến. Chỉ cần vài giọt thì nàng là của anh'.
 
 
Tôi ngỏ ý muốn mua số lượng nhiều, Hùng bảo không khó vì cứ sang Trung Quốc thì bao nhiêu cũng có nhưng mang hàng về Việt Nam sẽ bị thu giữ. "Nhưng anh cần nhiều cũng có nhưng phải chờ để em gom hàng. Nhiều thanh niên ở đây giờ ít việc, không có tiền thường sang phố này mua vài lọ về bán cho những ai có nhu cầu", Hùng bảo.
 
Một lọ thuốc kích dục có giá khoảng 50 NDT (khoảng 170.000 đồng), nhưng về Móng Cái bán lãi gấp đôi. Tôi hỏi, ở Móng Cái có chỗ nào mua được không, Hùng bảo có nhưng phải quen biết mới mua được vì loại hàng này bị cấm.
 
Lật mấy thứ thuốc tôi mua, Hùng bĩu môi chê hàng rẻ tiền. Loại này chỉ có tác dụng như thuốc ngủ và kích thích chút ham muốn tình dục. Để kích thích mạnh phụ nữ, phải mua loại đắt tiền hơn.
 
Khó kiểm soát
 
Thuốc kích dục, đồ chơi tình dục là mặt hàng kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, tại vùng biên, cùng với chính sách thông thoáng, đường biên dài, gần như việc kiểm soát loại hàng này thẩm lậu vào Việt Nam là rất khó. Một cán bộ phụ trách chống buôn lậu tại Móng Cái khẳng định, rất khó phát hiện việc buôn bán loại hàng này, vì người mua thường chỉ mang theo số lượng rất nhỏ. Nhiều người khi được hỏi mua về dùng và nói là thuốc... bồi bổ sức khỏe.
 
Trung tá Nguyễn Văn Hòa, Đội trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an thành phố Móng Cái, cho biết, thuốc và thuốc kích dục thuộc danh mục hàng hóa phải được kiểm nghiệm chất lượng, nhãn mác và xuất xứ mới được nhập. Loại hàng trôi nổi như phóng viên đề cập rất khó kiểm soát. Mới đây, Đội vừa bắt giữ 2.000 vỉ viagra giả.
 
Theo Tiền phong
.