Có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện giai đoạn 2010-2014, bà Trần Thị Tuyết, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ tình nguyện CTĐ tỉnh sẽ là một trong 7 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh tại Hội nghị Biểu dương cán bộ, tình nguyện viên CTĐ 2014.

 


Tham gia quyên góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn từ năm 2007 nhưng phải sang 2011, thu xếp việc nhà và chính thức trở thành thành viên Câu lạc bộ tình nguyện CTĐ tỉnh, bà Trần Thị Tuyết mới có thể đóng góp vào các hoạt động từ thiện xã hội thường xuyên hơn. Bà Tuyết tham gia trên nhiều lĩnh vực, song vẫn ưu ái, đóng góp nhiều hơn vào các bếp cháo tình thương. Hiện, bà đang tham gia đóng góp cho 8 nồi cháo tình thương tại BVĐK tỉnh, Bệnh viện Tâm thần Bình Định, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Bình Định, BVĐK TP Quy Nhơn, Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quy Hòa, BVĐK Hòa Bình, Bệnh viện Y học dân tộc và Trung tâm BTXH Đồng Tâm. Năm 2014, bà tham gia huy động cho các bếp cháo trên 243 triệu đồng. Bà chia sẻ: “Một bát cháo ấm giữa cảnh khó khăn, bệnh tật có ý nghĩa, ấm tình người hơn cả”.

Bên cạnh đó, bà còn tham gia vào hoạt động trợ giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh ngặt nghèo; ủng hộ kinh phí mua thuốc và phục vụ khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo phường Nhơn Phú định kỳ hằng tháng. Tổng kinh phí bà huy động được cho 2 hoạt động này là gần 500 triệu đồng.

Sự đồng tình, hậu thuẫn rất lớn từ phía gia đình là động lực để bà có thể toàn tâm toàn ý với rất nhiều hoạt động. Đặc biệt, chồng bà, ông Lê Tự Hồng Hà còn tư vấn và trực tiếp tham gia cùng bà trong nhiều lĩnh vực như nồi cháo tình thương, phục vụ khám bệnh miễn phí cho người nghèo, vận động và ủng hộ người nghèo. “Để có nguồn tài chính hoạt động từ thiện, bản thân tôi trước hết đã vận động người nhà và những người bạn của cả 2 vợ chồng cùng tham gia đóng góp hàng tháng. Ngoài ra, chúng tôi còn vận động thêm từ các Mạnh Thường Quân mà mình quen biết”, bà Tuyết chia sẻ thêm.

Tháng 11.2014, bà Tuyết nhận thêm một trọng trách mới khi tham gia Ban quản lý bếp ăn tình thương tại BVĐK tỉnh. Mỗi tuần bếp “đỏ lửa” 2 lần với khoảng 100 suất/lần cho người bệnh nghèo. Tưởng như số công việc từ thiện ngày một nhiều sẽ làm người phụ nữ này cảm thấy mỏi mệt nhưng ngày khai trương bếp, chúng tôi đọc được trên khuôn mặt bà những nét cười. “Bếp ăn tình thương tại nơi đông bệnh nhân nhất tỉnh này là mong ước của chị em tham gia tại các nhóm cháo tình thương bấy lâu nay. Nay có được mặt bằng để nấu nướng và phát cháo cho người bệnh nghèo định kỳ là một niềm vui lớn. Hơn nữa, chúng tôi không đơn độc. Đảm đương công việc này còn hàng trăm tình nguyện viên khác”, bà tâm sự.

 

Theo Báo Bình Định

.