Tin tưởng một người bạn cùng xóm đưa đi làm công nhân nhà máy ở Trung Quốc với thu nhập cao, N. đã bị lừa bán vào nhà thổ. Gần 2 năm sau, N. may mắn thoát khỏi “địa ngục trần gian”, trở về gia đình trong nỗi cay đắng.
 
 
Nhận được điện thoại lạ mã số nước ngoài, nghe tiếng khóc nức nở của N. trong điện thoại kể về việc mình bị lừa bán sang Trung Quốc, bà V. ruột nóng như thiêu, như đốt chỉ mong sao sớm gặp lại được con gái. May mắn N. và L. được người đàn ông tốt bụng cho tiền ăn, tiền xe trở về nước.
 
Gia đình bà V. cũng tức tốc bắt xe ra ngã ba Yên Lý để đón con. Ngày 12/12/2013, N. trở về gia đình sau những năm tháng “mất tích” bí ẩn. Gặp lại nhau sau gần 2 năm cách xa, mẹ con bà V. ôm chầm lấy nhau, khóc nức nở. Ông Trương Văn P. (SN 1962, bố N.) cũng rưng rưng nước mắt, không dám tin con mình lại có ngày trở về đoàn tụ với gia đình.
 
Ngày 14/1/2014, sau khi N. dần ổn định về tâm lý, gia đình bà V. đã viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Nghĩa Đàn, Công an tỉnh Nghệ An về đường dây lừa đảo, buôn bán người. “Con gái tôi may mắn trở về lành lặn nhưng không ngờ lại bị những kẻ xấu buôn bán làm gái mại dâm. Tôi chỉ mong cơ quan công an điều tra, làm rõ hành vi của chúng để trả lại danh dự, nhân phẩm cho con gái, gia đình tôi”, bà V. bức xúc.
 
Ông Lữ Thanh Đức - Trưởng Công an xã Nghĩa Lâm - cho biết, trước đây, chúng tôi cũng đã nhận được trình báo của gia đình bà V. về việc em N.T.N mất tích và thông báo tìm kiếm nhưng không thấy. Hiện tại, chúng tôi đang kiến nghị lên cấp trên xác minh, điều tra vụ việc.
 
Trao đổi với PV, Luật sư Vũ Văn Đồng, đoàn luật sư TP Hà Nội - Công ty Luật Hùng Vương chi nhánh miền Trung, căn cứ vào đơn tố giác của chị N. thì có dấu hiệu xác định hành vi “mua bán người” theo điểm a, khoản 2, điều 119 - Bộ luật hình sự. Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xác minh, điều tra làm sáng tỏ đúng, sai. Nếu có dấu hiệu phạm tội phải khởi tố vụ án, xác định đối tượng khởi tố bị can để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.
 
Theo Dân trí