Thời tiết nắng nóng nên các quán bán nước giải khát, đặc biệt là nước mía khá “hút” khách. Một số cửa hàng phải huy động thêm 2 - 3 nhân viên phục vụ trong khi đó vào giờ cao điểm, khách phải ngồi tràn ra vỉa hè.

 


Không chỉ đắt khách ở những cửa hàng ven đường, trên nhiều diễn đàn bán hàng online, nước mía siêu sạch cũng được rao bán khá nhiều. Các chủ cửa hàng không chỉ bán theo cốc mà còn nhận bán nước mía ép theo lít. Chị Thảo bán nước mía ép online ở khu vực Hà Đông cho biết, nhà chật nên chị không mở cửa hàng mà chỉ nhận “ship” đồ. Thời tiết nắng nóng, nhiều người ngại ra đường thường chọn mua qua mạng nên công việc của chị Thảo khá thuận lợi. Trung bình, một cốc nước mía tại cửa hàng chị có giá là 10.000 đồng/cốc, nếu mua theo chai có giá vào khoảng 35.000 đồng/lít.

“Tôi chỉ nhận ship từ 5 cốc trở lên và chủ yếu bán cho dân văn phòng”, chị Thảo nói. Ngoài bán nước mía, chủ cửa hàng này còn nhận bán thêm các loại nước ép trái cây như: nước ép ổi, ép dứa, táo… với giá dao động từ 25.000 – 30.000 đồng/cốc. Mấy hôm nay thời tiết nắng cao điểm, sức tiêu thụ cũng tăng cao, chị Thảo cho biết mình phải thuê 2 – 3 người giao hàng mới đáp ứng được nhu cầu.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Vĩnh – một thương lái chuyên đổ buôn mía ở khu vực Giáp Bát (Hà Nội) cho biết, trước ông chỉ bán được 2 – 3 xe mía/ ngày, hai hôm nay nắng nóng, khách gọi giục lấy mía liên tục, một ngày cũng giao được 5 – 6 xe.Tuy nhiên, hiện mía ở các nhà vườn chưa già hẳn, nên nhiều xe vẫn bị “trộn” cả mía non. Giá mía lấy tại vườn dao động khoảng 50 - 60.000 đồng/chục cây mua "xô", nếu hàng chọn sẽ cao hơn nhiều.

“Mía tại thời điểm này chưa nhiều nước và ngọt đậm nhưng chất lượng cũng khá tốt. Mía ở Hòa Bình được ưa chuộng nhất vì vị ngọt sắc lại nhiều nước. Mấy hôm nay nắng nóng nên mỗi bó cũng tăng khoảng 20.000 – 30.000 đồng. Vào tháng 7, 8, giữa vụ giá có thể rẻ hơn”, ông Vĩnh nói.
 

Theo Hà Trang/Dân trí

.