Hơn 30 năm nay, chưa khi nào người dân ở một số xã của huyện Trảng Bom phải gánh chịu trận mưa lũ lớn như ngày 10-9. Chỉ trong vài giờ đồng hồ, mưa lũ kéo về làm hàng trăm hécta ao nuôi cá trắng băng, tài sản ky cóp cả đời bỗng chốc tan tành.

 

Mưa lũ tràn về trong đêm và mờ sáng ngày 10-9 đã làm ngập trên diện rộng ở 5 ấp gồm: 1, 2, 3, 4, 6, có chỗ ngập sau hơn 2 mét, gây thiệt hại về nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tuyến đường Trảng Bom - Cây Gáo, khu vực cầu số 6 ngập sâu hơn 0,5 mét, khiến giao thông tê liệt từ 5 giờ sáng đến 11 giờ 30 ngày 10-9-2015. Huyện đã điều động lực lượng Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động chốt ở hai phía đọan đường bị ngập để điều tiết giao thông và hỗ trợ người dân qua lại bằng xe ôtô.

Ông Trần Đình Minh, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, kiêm Phó ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh cho biết: "Gần 40 năm nay, Trảng Bom mới bị trận mưa lớn và gây ngập lụt sâu và trên diện rộng như vậy. Hiện lực lượng cứu hộ đang túc trực để di dời người dân đến nơi an toàn và tổng hợp thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng lũ".

Cũng theo Phó ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, ngoài Trảng Bom, các huyện: Vĩnh Cửu, Xuân Lộc cũng bị thiệt hại nặng về tài sản, hoa màu, ao nuôi cá. Cụ thể, huyện Xuân Lộc có 9 xã bị thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, vật nuôi và tài sản. Trong đó, có khoảng 38 căn nhà bị tốc mái, hơn 700 hécta lúa mới sạ bị ngập úng và hơn 60 héc ta rau bị hư hỏng. Ngoài ra, nhiều tuyến đường tại huyện Xuân Lộc cũng bị sụt lở do mưa lũ. Theo thống kê ban đầu, huyện Vĩnh Cửu bị ngập trên 200 hécta ao cá, lúa. Thiệt thại về ao nuôi cá phần lớn xã Vĩnh Tân còn lúa xã Bình Lợi, Tân Bình, Bình Hòa và Tân An.

 

Theo Báo Đồng Nai

.