Sở dĩ những cô gái miền Tây có thể thích nghi và nhanh chóng chiếm lĩnh “thị trường” miền Bắc cũng nhờ công nghệ lăng xê cũng như các luật lệ ngầm trong việc phân phối đến các tụ điểm "thư giãn".
 

Kiên cho hay: Khi các "đào" được đưa ra miền Bắc, họ phải học thích nghi để tồn tại vì văn hóa, cách sống của người miền Bắc khác với nơi miền sông nước của các cô và càng khác với kiểu cách của người Sài Gòn.

 
Các cô không thể cứ giữ mãi tính cách "lanh chanh nhưng thiệt thà, nhiều lời nhưng lại không điêu ngoa, đanh đá, kiêu căng và tốt bụng" mà phải học thêm chút "điêu ngoa nhưng giả bộ ngoan hiền, ra vẻ dịu dàng nhưng thâm ý khoe khoang, vừa duyên dáng, ngây thơ... mà xảo quyệt" của con gái Bắc. Để có thể chiều lòng khách làng chơi đất Bắc, bắt buộc các nàng phải hiểu tâm lý của họ.
 
Khách ở miền Tây, miền Nam thường sống rất xuề xòa, không để ý đến vẻ bề ngoài, không sĩ diện hão, cho dù họ có đi thư giãn thì mạnh ai nấy chi, tất cả đều vui vẻ. Nhưng đối với con trai miền Bắc thì chuyện "đi gái" cũng có sĩ diện. Nếu các cô không biết mà cứ cầm tiền của tất cả khách thì chắc chắn sẽ không được tiền "bo", thậm chí bị chửi mắng thậm tệ. Do đó, khi khách bước vào quán mà không thấy vị nào đến đặt tiền với chủ trước thì nhớ mặt ai hô to nhất để thu tiền.
 
Khách miền Bắc thường để ý những điều nhỏ nhặt nên trình tự các bước và thời gian phải đảm bảo chuẩn xác. Chất giọng lên xuống như cung đàn của người miền Tây cũng phải pha chút chất Bắc để có thể tâm sự với khách. Nói chuyện với khách cũng cần tỏ ra có hiểu biết chút, biết nịnh bằng những lời hoa mỹ. Mọi thao tác massage, tẩm quất không được mạnh, nhanh như phong cách Sài Gòn mà phải tỏ ra nhẹ nhàng, chậm, thư thái...
 
Tuy nhiên nếu đi làm "tay vịn" (hát karaoke ôm cùng khách) thì cũng phải có nhiều ngón nghề riêng. Tất cả các cô này đều được cho vào những phòng kín, sau đó bật loa có công suất lớn dần để luyện tập làm quen với âm thanh chát chúa, mùi bia nồng nặc và ánh đèn nháy chói lóa. Ngoài những thủ thuật uống bia như nước lã mà không say còn phải biết cách khui bia để khách càng uống nhiều thì các cô càng kiếm được nhiều "hoa hồng", ngay cả việc khui bia bằng "cái ấy" cũng phải học.
 
Tất cả các đào đều được các chị có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chỉ dẫn từ lời ăn tiếng nói, bước đi đến cách ăn mặc, ngồi tạo dáng, cách hành nghề. Bất kỳ cô nào đặt chân đến miền Bắc đều phải nhớ kỹ những bài học này mới mong kiếm cơm.
 
“Luật ngầm” trong việc phân phối gái mại dâm
 
Để chứng minh cơ sở làm ăn chuyên nghiệp, hắn cho chúng tôi xem một cuốn sổ dày cộp ghi rõ tên từng người. Nhìn sơ qua tôi cũng đủ choáng về dãy địa chỉ chằng chịt các quán massage, tẩm quất, bấm huyệt, xông hơi, tắm thuốc bắc, nam hoạt động chứa chấp gái mại dâm. Chúng tôi đếm sơ qua đã có 7 tỉnh mà Kiên có “mối hàng”, nhiều nhất vẫn là Hà Nội, sau đó đến Quảng Ninh, Hải Phòng.
 
Kiên tiết lộ: "Trên thị trường kinh doanh gái gọi, chúng tôi cũng có những "hợp đồng đen" mà trong giới làm ăn với nhau đều phải giữ chữ "TÍN" để hợp tác lâu dài. Tôi giao kèo, ký kết với một số chủ hiệu bằng việc giúp đỡ họ về nguồn "hàng".
 
Để lôi kéo một số ông chủ của các cơ sở kinh doanh gái gọi khác chịu nhận "đào" của chúng tôi cần có mánh khóe riêng. Ban đầu, tôi có thể cung cấp "đào" tiếp khách cùng với các cô nhân viên nữ khác. Nếu trong khoảng thời gian nhất định, ông chủ cảm thấy hài lòng thì sẽ quyết định "bắt tay" hay không? Trong khoảng vài tháng đầu, chúng tôi có thể cho họ nợ tiền "đào".
 
Ngoài ra, chúng tôi cũng hứa sẽ nhận đổi "đào" cho các cơ sở. Tất cả các công việc của tôi làm đều có sự giàn xếp với một số đơn vị quản lý nên tuyệt đối an toàn. Còn việc cạnh tranh đối với các thế lực ngầm là điều không thể tránh khỏi. Đấu về tiền thì chúng tôi chẳng sợ ai, còn đấu theo kiểu "luật rừng" thì dưới trướng tôi không thiếu các anh em sẵn sàng bán mạng. Nói vậy để ông bạn biết, tôi làm ăn bài bản như thế nào”.
 
Chúng tôi giả vờ bảo lấy lý do về sửa sang, mở rộng phòng ốc rồi sẽ lên gặp hắn để nhập "đào" về. Thực tế tìm hiểu khiến chúng tôi không khỏi ám ảnh về thế giới nhơ nhớp của các cô gái làm tiền. Ông bạn đi cùng tôi vẫn thường nhại tôi bằng câu nói của tay môi giới kia: "Ông đã biết tại sao thương hiệu miền Tây lại hút khách và áp đảo hơn gái gọi miền Bắc chưa?".   
 
Theo Thế Hoàng
Nguoiduatin.vn