Chỉ sau một năm làm việc, nhân viên bán cà phê ở Sài Gòn kiếm được bạc tỷ để về quê xây nhà.

 


Không cần phải có không gian rộng rãi, trang trí cầu kì như những quán cà phê máy lạnh bình thường khác. Các quán cà phê ‘nằm’, có em út phục vụ được bố trí cực kì đơn giản.

Chỉ cần một mặt bằng khoảng vài ba chục mét vuông, vài ba bộ bàn ghế, vài két nước ngọt, nước giải khát thông thường nhất, dăm em mắt xanh, môi đỏ, ăn mặc hở hang, có chút tay nghề làm cho khách ‘sung sướng’ là có thể hằng ngày vô tư…mà hốt bạc.

Ông Nguyễn Trần Lập, người dân sống tại đường Phan Huy Ích (phường 12, quận Gò Vấp) cho biết: "Thỉnh thoảng tôi cũng có thấy chính quyền địa phương đi kiểm tra, dẹp loạn, nhưng chỉ sau vài ngày là đâu lại vào đấy.

Có lẽ do có thể kiếm quá nhiều tiền, nên các ông bà chủ thi nhau mở quán, tuyển đào để cạnh tranh với nhau. Những quán này cũng có người bảo kê, nhưng “cũng chẳng bao giờ thấy xảy ra tình trạng đánh nhau, hay tranh giành khách”.

Các loại hình tệ nạn này tồn tại đã rất lâu, góp phần rất lớn vào việc băng hoại đạo đức của giới trẻ hiện nay, nhưng vẫn chưa được chính quyền địa phương chú ý, dẹp tận gốc.

Phải chăng, các quán cà phê ‘sung sướng’ trên đường Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp tồn tại ngang nhiên, như là một sự thách thức chính quyền?

Theo VTC

.