Thời gian gần đây, một số trụ đèn giao thông trên quốc lộ 20, đoạn thuộc xã Bàu Hàm 2 và xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) bị hư hỏng.

 


Một trong những trụ đèn chiếu sáng ở gần trạm xe buýt thuộc xã Bàu Hàm 2, đối diện Trung tâm hành chính huyện Thống Nhất đang trong tình trạng chờ… đổ khi thân trụ bị nghiêng hẳn sang một bên. Nguy hiểm hơn là nguyên khối bê tông của đế trụ cũng trồi lên mặt đất. Nhằm ngăn chặn trụ điện này có thể đổ bất kỳ lúc nào, người dân gần đó đã gia cố thêm đất vào phần chân đế. Thế nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, còn về lâu dài nếu trụ này không được sửa chữa sẽ đe dọa đến sự an toàn của người đi đường.

Trước đây, đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 20 đã cho dựng mới các trụ đèn đường tại khu vực này. Thế nhưng, chỉ được ít ngày thì lần lượt trụ đèn bị xiêu vẹo. Một người chạy xe ôm ở đây cho biết do việc chôn móng quá sơ sài nên khi mưa xuống, đất trôi hết làm trụ bị nghiêng. Tương tự, tại cầu Gia Đức (ấp Nguyễn Thái Học, xã Bàu Hàm 2) cũng có một trụ đèn đang nằm chỏng chơ trên mặt đất đã gần một tháng nay. Ngoài ra, gần Trường tiểu học Lê Lợi (ấp Lê Lợi 2, xã Quang Trung) cũng có nhiều trụ đèn không có bóng.

Ông Trần Huy Tân, Phó đội Đội duy tu bảo dưỡng công trình giao thông huyện Thống Nhất, khẳng định nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều trụ đèn nghiêng ngả là do thi công không cẩn thận. Cụ thể, khi xây dựng hệ thống thoát nước cạnh những trụ đèn đường, đơn vị thi công đã làm sạt đổ nhiều móng trụ, đứt dây cáp nguồn, kể cả chóa đèn cũng bị gãy, bể. Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, từ tháng 9-2014 đội đã có văn bản đề nghị nhà thầu công trình sửa chữa, lắp đặt lại hệ thống trụ đèn đường hư hỏng, song đến nay tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục.

 

Theo Báo Đồng Nai

.