(BVPL) - Thấy các con bỗng dưng đổ bệnh lạ mà không rõ nguyên nhân, bà Lê Thị Lan (50 tuổi, Quảng Trị) đã mời một thầy bùa về để “đuổi tà”, “bắt bệnh”. Tuy nhiên, sau khi bán hết gia sản để làm “phí” cho thầy mà các con vẫn không khỏi bệnh, giờ đây bà Lan phải đi làm mướn kiếm tiền.
 


Qua hai lần nhờ thầy về “bắt ma” mà bệnh tình hai người con gái bà vẫn không thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn, bà Lan lại một lần nữa đến nhờ “thầy”. Tuy nhiên, lần này “thầy” phán rằng: “Nhà con không chỉ có một vong bộ đội mà có hai vong. Nếu muốn trừ triệt để thì phải làm lễ thật hậu”. Và theo “chỉ bảo” của thầy, lần này bà Lan bán hết đất cày cấy lấy tiền chỉ để xin “thầy” 16 lá bùa về dán quanh nhà. Nhưng sau lần “trừ tà tổng lực” này, đất cày cấy cũng đã bán hết, mà các con cũng không khỏi bệnh, bà Lan phải khăn gói đi làm mướn để có tiền trang trải. Nhiều lần bà có tìm lại nhà gã thầy bói rởm mong cứu vãn chút ít tiền bạc, nhưng lão ta đã bặt vô âm tín.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Đình Miên (Chủ tịch UBND xã Tân Liên) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bà Lan rất khó khăn, chồng mất, con bị bệnh tật, bản thân bà dù có tuổi nhưng phải làm đi làm mướn. Vì vậy chính quyền cơ sở thường xuyên đến nhà động viên giúp đỡ ít nhiều về vật chất để bà vượt qua khó khăn. Chúng tôi cũng nghe chuyện bà mời thầy cúng về để trị bệnh cho hai đưa con nên có tuyên truyền, giải thích nhiều nhưng bà không nghe”.
 

Bài và ảnh: Vương Trạch

.