Ban đêm, nhất là vào những ngày cuối tuần, cung đường Cầu Lùng - Khánh Lê và đường 23-10 lại “nóng” lên bởi các quái xế thi nhau đua tài. Hàng chục thanh niên ngồi trên những chiếc xe độ, nẹt pô lao đi như tên bắn. Tiếng la hét inh ỏi và tiếng rú ga trở thành nỗi khiếp sợ của người đi đường cũng như cư dân xung quanh.

 


Theo Trung tá Mang Kéo - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Diên Khánh, khi tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, chạy xe càn quấy diễn biến phức tạp trên địa bàn, Đội đã báo cáo và tham mưu lãnh đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch, tăng cường tuần tra, bắt và xử nghiêm các đối tượng vi phạm, tiến đến triệt xóa vấn nạn này. Tuy nhiên, do các đối tượng vi phạm ở nhiều địa phương khác nhau, khi bị phát hiện bọn chúng đều chạy xe bạt mạng để tẩu thoát nên công tác xử lý gặp không ít khó khăn. Hiện tại, Công an huyện Diên Khánh bắt được 11 đối tượng đua xe trái phép, đã xử phạt hành chính 6 đối tượng (mỗi trường hợp từ 5-8 triệu đồng). Sắp tới sẽ xử phạt tiếp 5 đối tượng còn lại. “Ngoài lực lượng Cảnh sát giao thông, hiện tại, huyện Diên Khánh đã tăng cường thêm các lực lượng cảnh sát khác, đồng thời phối hợp với các địa phương trên địa bàn tăng cường tuần tra nhằm bắt quả tang hoặc xác định rõ để “bắt nguội” các đối tượng đua xe trái phép, chạy xe càn quấy, cổ vũ đua xe để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, cũng yêu cầu chính quyền địa phương tuyên truyền, giáo dục người dân không nên xem, cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn. Tuy gặp không ít khó khăn, nhưng chúng tôi kiên quyết triệt xóa tình trạng này trong thời gian tới”, ông Kéo cho biết thêm.

Đêm Chủ nhật vừa qua, chúng tôi phải tấp lên vỉa hè, đợi khi các nhóm đua xe giải tán rồi mới dám đi tiếp trên đường 23-10. Hình ảnh những thanh niên kéo ga inh ỏi, lao xe vút đi như mũi tên, mang theo hiểm họa khôn lường cho người điều khiển và những người xung quanh cứ mãi ám ảnh chúng tôi trên đường về.

 

Theo Báo Khánh Hòa

.