Hưởng ứng Tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam, tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ban ngành ở Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”.

 


Triển lãm cũng trưng bày bộ sưu tập những vỏ ốc biển từ vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa, do các ngư dân Việt Nam đi đánh bắt hải sản ở các ngư trường này mang về, đây là những hiện vật sinh động, giàu ý nghĩa, là thành quả của những chuyến hải hành vượt qua bao khó khăn, gian khổ, kiên trì bám biển của ngư dân miền Trung, là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền trên những vùng biển của Tổ quốc.

Cũng tại Triển lãm này, các đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân còn có dịp gặp gỡ, nói chuyện với cựu binh Trường Sa, ông Lê Hữu Thảo - một nhân chứng sống trong trận “hải chiến” đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988.

Được biết, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” được tổ chức tại Hà Tĩnh từ ngày 02/6 đến hết ngày 08/6/2013. Sau Tuần lễ biển, đảo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các địa phương tiếp tục triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu tại Thủ đô Hà Nội (tháng 7/2013) và thành phố Hồ Chí Minh (tháng 8/2013).
 

BT

.