Những thùng hoa quả thối, dập nát được bày bán ở các chợ dù không có vẻ ngoài bắt mắt nhưng vẫn hút khách ầm ầm bởi giá rẻ bất ngờ.

 

 

Tại một quầy bán trái cây, nhiều loại đã “quá hạn sử dụng” vẫn được đựng trong những chiếc đĩa nhỏ và bán với giá 5.000 đồng một đĩa. Vải, nho bị chảy nước, vỏ ngoài thâm, hư khi ngửi thì có mùa chua khó chiụ.

 

Đặc biệt, các loại trái cây giá 5.000 đồng một rổ này ruồi nhặn bâu vào nhiều đến mức dù tới gần hay dùng tay xua chúng vẫn không chịu bay. Nhìn những thực phẩm này nhiều người e ngại, nhưng chủ hàng vẫn bán cho khách.

 

Không chỉ có hoa quả, ngay cạnh hàng trái cây, những lát cá đã được cắt sẵn xếp chồng lên nhau, màu cá đã bị bạc đi rất nhiều, trắng tái. Ở khu chợ này có điểm đặc biệt là một số mặt hàng được bày bán trong những chiếc đĩa với giá 5.000 đồng, khách đến lần đầu có vẻ hào hứng vì mua được hàng. Tuy nhiên, với hình thức mua bán này, người mua sẽ không được lựa chọn những hàng còn tươi. Người bán để lẫn lộn hàng tươi với trái cây, rau củ héo úa, hư hỏng và khách mua phải chấp nhận.

 

Tương tự, tại khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức, chợ chiều tự phát cho công nhân cũng bày bán hàng hóa với giá rẻ nhưng chất lượng không kiểm soát. Ở đây, các loại cá đồng đã chết từ lúc nào được chủ hàng quảng cáo còn tươi ngon và bán với giá 10.000 đồng/kg hay 15.000 đồng một con cá lóc. Nhiều công nhân dù biết cá không còn tươi nhưng vì giá rẻ nên vẫn tập trung mua. Chủ hàng cá này cho biết, hàng cá chiều nào cũng kín khách, bán không kịp.

 

Theo VietQ

.