Là một trong những cửa ngõ trọng điểm vùng biên giới Tây Nam, thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, An Giang) luôn sầm uất các mặt hàng thông thương từ nước bạn Campuchia.

 


Một thực tế không thể phủ nhận ở Tịnh Biên chính là nạn buôn lậu tồn tại ở mức báo động. Nguyên nhân nào khiến Tịnh Biên – vùng biên cương của đất nước lại trở thành lãnh địa của buôn lậu: cơ quan chức năng thiếu nhân lực kiểm soát, quản lý lỏng lẻo hay vì lý do nào khác?

Để tìm hiểu tận tường về các thắc mắc trên, PV Báo Người tiêu dùng đã truy tìm các con số tổng kết về hàng loạt vụ buôn lậu bị phát hiện, bắt giữ trên địa bàn tỉnh An Giang trong 6 tháng đầu năm 2014: Kết quả được báo cáo là tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Đây, quả thực là tín hiệu rất khả quan đối với công tác phòng, chống buôn lậu. Thế nhưng, dường như số liệu ấy có nhiều điều “bất thường” đối lập với tình hình thực tiễn, khi theo quá trình ghi nhận của PV Báo Người tiêu dùng từ khoảng tháng 8/2014, thì “dòng chảy” của nạn buôn lậu tại đây vẫn rất dữ dội và ngang nhiên?

Đâu là số liệu thực của công tác phòng chống buôn lậu tại vùng đất này ?

Ai sẽ ngăn được “dòng chảy” đưa đường cát trắng nhập lậu, gây lũng đoạn thị trường hàng hóa tiêu dùng Việt Nam ?

Kỳ 2: Đưa ra ánh sáng “đường dây đen”


Theo Người tiêu dùng

.