Ông khăng khăng, bên dưới nền nhà nguyện này có ít nhất 10 tấn vàng của người Nhật “bỏ quên” từ thời Thế chiến thứ hai.

 

“Thực tình, đó là một cuốn Kinh thánh cũ ông Tiệp nhặt được. Bên trong cuốn Kinh thánh này có vẽ hình mái nhà, bên dưới đó ông ấy chấm ngón tay, bảo kho báu chính là đây. Ông ấy còn thỏa thuận rằng, nếu đào một đường hầm sâu vào trong nền móng nhà thờ, chạm được kho báu thì sẽ ăn chia phần trăm. Ông ấy lại đào, bới rồi cuối cùng lại không có kết quả”. Ông Thống cười bảo.

Không tìm ra kho báu, ông Tiệp lại quay sang bảo, trước đây ông Nguyễn Văn Hiếu (cha ông Thống, đã mất) có biết rất rõ kho báu này.

Ông Tiệp ra sức thuyết phục ông Thống hãy chỉ điểm, sau này khi tìm ra chắc chắn không để ông thiệt. Nghe vậy, ông Thống một mực khẳng định không có nhưng “nhà săn lùng kho báu” này vẫn không tin.

“Ba tôi trước đây là thường dân, không làm quan chức liên quan đến người Nhật. Hơn nữa, giả như mà ba tôi biết thì sẽ chỉ cho chúng tôi đào lâu rồi, đâu đến phần ông Tiệp. Một lý do khác nữa là, nếu có kho báu thì người Nhật đã lấy từ thời chế độ Sài Gòn cũ rồi chứ không “đãng trí” để đến sau giải phóng cho ông Tiệp”.


Theo Gia đình xã hội

.