Vì chờ đợi một liều vắc-xin cho con, có người đã phải đứng liên tục 12 tiếng không rời vị trí. Nếu thuận lợi, họ chỉ phải đứng tổng cộng... 17 tiếng để lấy được số thứ tự vào trung tâm tiêm chủng. Việc xảy ra ngay tại Hà Nội.
 


Bà Nguyễn Thị Xá, một người ngồi bệt gần cửa ra vào cho biết, nhà bà ở gần đây và bà đợi để lấy số thứ tự cho cháu bà đi tiêm từ lúc chiều. Bà có con rể là người Nhật Bản, nếu sang được nước Nhật thì việc tiêm chủng có lẽ sẽ dễ dàng hơn, nhưng do cháu bà không kịp làm giấy tờ nên buộc lòng bà phải ngồi ở đây chờ đợi để cháu bà được tiêm đúng lịch.

Anh Lương, một người bố khác đến từ tỉnh Hưng Yên, khi trò chuyện cùng chúng tôi, anh từ chối ghi hình và chụp ảnh, thì cho biết: Anh đến đây một mình từ chiều hôm trước (24/12) và đợi để lấy số, sáng hôm sau, vợ con anh sẽ có xe đưa lên sau. Anh cũng cho biết, gia đình anh chưa thật yên tâm với chất lượng vắc-xin tại địa phương nên anh buộc lòng phải lên Thủ đô với niềm tin chất lượng vắc-xin sẽ đảm bảo hơn ở quê.

Tất cả mọi người đứng kín đặc trước cổng trung tâm Polyvac nhưng khá trật tự, hầu hết mọi người đều dùng điện thoại để “giết” thời gian. Thỉnh thoảng lại có người kể một câu chuyện đùa thì cả đám đông cùng bật cười, sau đó, tất cả những gương mặt đó lại trở về với dáng vẻ lo âu thường trực.

Không lo sao được, khi tất cả mọi người đều “kháo” nhau là mỗi buổi chỉ phát ra 70 số thứ tự. Nghĩa là, nếu chờ đợi cả hai buổi thì cũng chỉ có 140 mũi tiêm dành cho công tác tiêm chủng, số còn lại chắc không được thực hiện tiêm chủng mà phải tiếp tục chờ đợi.

Tuy vậy, không một ai rời vị trí. Tất cả vẫn nuôi một niềm hy vọng rằng cơ may có thể đến bất cứ lúc nào.
 

Theo Dân trí

.