Thực hiện công văn số 2215/UBND-TH ngày 23/3/2018 của UBND tỉnh Đắk Lắk, về việc quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp M’Đrắk (Công ty Lâm nghiệp M’Đrắk).

Theo đó, ông Phạm Văn Châu – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty lâm nghiệp M’Đrắk đã ban hành quyết định số 87/QĐCT-CTLN ngày 26/3/2018 về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Đỗ Thanh Hải (Giám đốc Công ty Lâm nghiệp M’Đrắk).

Thời hạn tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 23/3/2018 đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền đối với vụ việc vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ rừng tại huyện M’Đrắk và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk.

leftcenterrightdel
Quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Công ty Lâm nghiệp M’Đrắk 

Trong thời hạn tạm đình chỉ công tác ông Hải phải có sự phối kết hợp trong công tác điều tra, xác minh và xem xét trách nhiệm liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện. Ngoài ra, ông Hải có trách nhiệm bàn giao công việc quản lý, điều hành mọi hoạt động của công ty cho Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty lâm nghiệp M’Đrắk từ ngày 26/3/2018.

Trước đó báo điện tử BVPL đã phản ánh, vào khoảng 22h đêm 27/2/2018, khi nhận được tin báo của người dân Công an huyện đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Ma’Đrắk đã tiến hành bắt giữ 5 xe máy cày chở 72 hộp gỗ với khối lượng 19,112 m3, lực lượng chức năng đi sâu vào rừng lại tiếp tục phát hiện thêm 42 hộp gỗ nữa với khối lượng 12.897m3.

leftcenterrightdel
 Số lượng gỗ cực lớn đã cưa xẻ vuông vắn tập kết tại tiểu khu 789 thuộc lâm phần Công ty lâm nghiệp M’Đrắk quản lý

Tổng cộng số gỗ trên 5 xe máy cày và các điểm tập kết gỗ phát hiện trong rừng là 114 hộp gỗ với khối lượng hơn 30m3 toàn bộ số gỗ trên là gỗ Bứa thuộc nhóm VI, bị phát hiện và bắt giữ tại tiểu khu 789 thuộc xã Krông Á, huyện Ma’Đrắk do Công ty Lâm nghiệp M’ Đrắk quản lý. Trong quá trình kiểm tra lực lượng chức năng đã truy đuổi và bắt giữ được một đối tượng Y Sương Niê (SN:1994 trú tại xã M’ta, huyện Ma’Đrắk, Đăk Lăk).

Hiện vụ việc, đang được Cơ quan Công an huyện Ma’Đrắk và các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, điều tra làm rỏ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chính Cương