Trong 25 năm liên tiếp sinh 14 đứa con, có lẽ chính vì thế mà cuộc sống của gia đình đông con nhất thủ đô cứ chìm trong khó khăn, đói kém.
 
 
Khi hỏi thăm một số người dân sống trong khu vực thì không ai phủ nhận gia cảnh khó khăn của anh chị Năm, Hải, tuy nhiên họ cũng đều nói thêm rằng, sự khó khăn ấy cũng một phần bắt nguồn từ lỗi của anh chị, vì sinh đẻ không có kế hoạch và không tính đến tương lại của những đứa trẻ.
 
Thậm chí, trong những lần đến nhà tuyên truyền, cô Hải thuộc chi hội phụ nữ còn nói với gia đình: “Có phải anh chị thấy được xã hội quan tâm, cưu mang nên cứ sinh đẻ vô tại vạ, không tính đến tương lai của bọn trẻ không, mà sao chúng tôi đã tuyên truyền đến như thế, anh chị vẫn tiếp tục sinh đẻ không có kế hoạch?”, thế nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng từ phía gia đình anh Năm chị Hải.
 
“Thậm chí, đến những đứa con của họ cũng phản đối việc bố mẹ chúng sinh đẻ vô tội vạ, nhưng chúng tôi cũng không hiểu vì sao mà họ bất chấp tất cả lời khuyên và ngăn cản của mọi người để sinh đẻ nhiều như thế” – cô Hải cho biết.
 
Theo ĐSPL