Huế lâu nay được xem là thành phố yên bình, trầm tĩnh. Vậy nhưng, đằng sau đó là những mảng tối không hề yên tĩnh, đang làm nhếch nhác đi vẻ đẹp nơi cố đô. Một trong những mảng tối đó là nạn mại dâm.
 
 
Sau hồi tâm sự với M ở Bến Me, tôi đánh xe đứng trên đường Lê Duẩn, đối diện với Phu Văn Lâu. Năm gái già, tay cầm mủ bảo hiểm, ăn mặc hở hang, đứng uốn éo, khêu gợi ngay khu vực này. Nơi đây cảnh “mua bán” trắng trợn, tấp nập. Các đối tượng từ thanh niên trai tráng đến những ông xích lô, xe thồ, bán dạo… nườm nượp ghé vào. 
 
Chỉ sau hai phút chờ đợi, có hai thanh niên chạy xe exciter loạng choạng ghé vào kèo giá các gái già. Rồi được các gái dẫn lui phía sau Phu Văn Lâu. Sau khoảng 10 phút, hai gái đã phục vụ xong và tiếp tục vẫy khách, còn hai thanh niên thì cười hả hê và phóng xe đi. 
 
Cứ thế, trong 1 tiếng đồng hồ từ 21 giờ đến 22 giờ, tôi chứng kiến các gái tiếp đến “3 hiệp” ngay ở Phu Văn Lâu và các bãi cỏ, mô đất trước ngọn kì đài. Theo lời của M thì nếu trời mưa gió, khách sẽ được các gái dẫn vào ngay Phu Văn Lâu hoặc các miếu thờ ngay sát bên để “hành sự”. Còn trời đẹp thì ở mô đất, bãi cỏ, gốc cây hoặc mát mẻ hơn thì ra bờ sông Hương.
 
Theo lời của M và K thì họ không có ý định bỏ nghề. Mặc dù không có bảo kê, không bị ép buộc nhưng nếu không làm gái đứng đường thì thất nghiệp, và một lý do đáng chê cười nữa đó là “Đứng tí có vài xị, dại gì đi làm công nhân, nông dân cuốc đất”.
 
Theo Dân Việt
.