Vài tháng trở lại đây, lượng người đến đổi giấy phép lái xe (GPLX) sang mẫu mới bằng vật liệu PET (polyethylene terephthalate) tại Sở Giao thông - vận tải (GTVT) tăng đột biến. Bên trong điểm cấp đổi, nhiều người phải mệt mỏi chờ chực mất thời gian, còn ở ngoài thì đội ngũ “cò” nhận làm hồ sơ hoạt động nhộn nhịp.


Buổi sáng, thời gian bắt đầu làm việc từ 7 giờ. Nhưng chừng 2 tiếng sau thì có thông báo hết nhận hồ sơ. Những hàng ghế bên ngoài chật cứng người, khắp hành lang, cầu thang, người dân đi đổi GPLX ngồi la liệt giữa thời tiết nóng nực khiến ai nấy đều bực mình.

“Nộp hồ sơ xong thì phải đợi. Khoảng 30-45 phút sau có người đọc tên 10 người vào bấm số, tôi đi sớm mà giờ còn đứng chờ ở đây. Hơn trăm người đứng ngồi không yên vì không biết bao giờ mới đến lượt mình” - chị Nguyễn Ngọc Thanh (ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, đổi GPLX hạng B2) bức xúc nói.

Nhiều người cho biết, họ từ các huyện xa tranh thủ đến nộp hồ sơ sớm để làm xong trong buổi sáng, nhưng không được gọi. Đến chiều quay lại vẫn chẳng tới lượt, nên họ đành tá túc ở nơi nào đó chờ đến ngày hôm sau. “Tôi phải xin nghỉ làm một ngày đi đổi GPLX hạng B1 nhưng mà cực quá, đợi từ sáng sớm đến giờ vẫn chưa đến lượt, cả trăm người vậy biết bao giờ mới tới mình. Tới sớm hay tới muộn đều đợi, sợ nhất là khi hồ sơ quá nhiều, họ làm không kịp nên phải dời sang ngày hôm sau. Vậy là mất hết 2 ngày bám trụ, chờ đợi ở đây” - anh Lê Bảo Hà (ngụ xã Gia Canh, huyện Định Quán) phân trần.


Theo Báo Đồng Nai

.