Nhiều người vì hám lợi đã đánh mất lương tâm, bất chấp luật pháp đào cả xác động vật thối được chôn dưới hố tiêu hủy đem bán. Với công nghệ tái chế tinh vi, những đồ thối rữa kia sẽ trở thành những món ăn thơm phức trên bàn nhậu.



Khi đoàn công tác đi xa, tài xế, phụ xe cùng gần 10 người khác đã bốc lại toàn bộ số thịt thối này lên xe và chạy đi. Chiếc xe đông lạnh chở thịt thối này chạy vòng vo qua nhiều con đường rồi dừng lại ở một xưởng chế biến lòng lợn trong khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương. Công an đã kiểm tra cơ sở chế biến lòng lợn này, bước đầu phát hiện hơn 900kg lòng đang ngâm và bốc mùi khó chịu cùng hai container đông lạnh khóa cửa.

Đào trộm heo chết dịch đi bán

Năm 2007, tại Quảng Nam, hàng chục nghìn con heo đã bị nhiễm bệnh và chết do bệnh "tai xanh". Điều đáng nói là không ít người chăn nuôi ở một số địa phương vô tư vứt heo chết xuống các dòng sông hoặc những nổng cát gây ô nhiễm nghiêm trọng, thậm chí một số người còn đào heo đã chôn để... đi bán. Có nơi buổi trưa đem heo chôn, tối có một số kẻ đã đào heo lên mổ bụng để lại bộ lòng rồi chở thịt đem đi tiêu thụ nơi khác.

Theo phản ánh của một số người dân địa phương, thịt heo nái được các chủ lò bò khô và dăm bông rất chuộng (kể cả khi đã chết). Vì tiếc của, không ít hộ dân đã bán đổ, bán tháo heo bệnh cho những đầu nậu, mang đi bán cho các lò nem chả.

 

Theo Vef

.