“Nếu chị đã mua cây đẹp 4 triệu, xong tết chị bán gốc đi chỉ được khoảng 500 nghìn nhưng chị gửi tôi trồng chỉ mất có 1 triệu mà cây vẫn nguyên giá trị. Tôi đảm bảo sang năm sau chị không mua được đâu 1 cây giá 1,5 triệu mà đẹp như cây chị gửi trồng”, lời giới thiệu của một chủ vườn chuyên trồng đào thuê sau tết.

 


“Đa phần những người gọi điện đến để tìm dịch vụ trồng đào thuê thường là những khách quen của chủ vườn từ những năm trước nên việc gửi gốc đào được họ tin tưởng hơn. Con những khách mới thì thường bắt chủ vườn viết giấy cam kết và sẽ hoàn trả một phần số tiền còn lại vào dịp trước tết”, anh Kiên cho hay.

Ông Phạm Văn Ngữ (42 tuổi) ở làng đào Nhật Tân, một trong những chủ vườn có thâm niên 20 năm trong nghề trồng đào cho hay, "Nếu muốn năm sau chơi đào tiếp được thì tốt nhất nên đem đến nhờ các ông chủ vườn chăm sóc giúp, đến Tết lại đến lấy về chơi. Một gốc đào đẹp, giá mua khoảng 5 triệu đồng, chúng tôi lấy công chăm sóc cả một năm từ 1 đến 1,5 triệu đồng tiền công”, ông Ngữ nói.
 

Theo Vietnamnet

.