Đang xem tivi bỗng nghe chó sủa, chị Hải bước ra phòng khách thấy con rắn to đang khoanh tròn trên tủ lạnh, đầu ngóc cao, thở phì phì. Anh Việt ở gần đó cũng 2 lần thấy rắn bò vào nhà.

 
 
Trong khi người dân cho rằng, khả năng những con rắn này được nuôi chứ không phải rắn tự nhiên. Ông Nguyễn Đức Hiếu, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Tuy Hòa cho biết cơ quan này không có cấp phép cho hộ dân nào ở đây nuôi rắn.
 
Tuy nhiên, ngày 29/8, Hạt kiểm lâm phối hợp với công an, chính quyền phường 7 kiểm tra các hộ dân trong khu phố và phát hiện "ổ" rắn trong nhà bà Lê Thị Kim Đính. Nhà bà Đính có nhiều lồng sắt nhốt rắn và động vật hoang dã khác.
 
Cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ 12 con rắn ráo trâu (rắn hổ trâu) nặng 9,4 kg; 2 con kỳ đà (3 kg), một con chồn hương (2 kg), đều thuộc danh mục động vật hoang dã nhóm IIB. Ngoài ra, còn có 5 con rắn ráo trâu nặng 6 kg, một con rùa sa nhân 0,5 kg đã được đông lạnh trong nhà bà Đính.
 
Chủ nhà khai nhận, toàn bộ số động vật hoang dã này được mua lại của người dân không có nguồn gốc hợp pháp. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý.
 
Thiên Lý
VnExpress