(BVPL) - Theo giới chăn nuôi, hiện nay rất nhiều thương lái đầu tư mua heo trọng lượng lớn từ 90 - 100kg trở lên để về vỗ béo cấp tốc trong thời gian một tháng, sau đó mới giết mổ để kiếm lợi. Chỉ trong vòng 1 tháng, mỗi con heo như thế tăng trọng từ 40 - 50 kg. Để đạt được điều này, giới buôn heo đang truyền tai nhau “bài thuốc” giúp heo lớn thần tốc.

 


Được biết, rất nhiều cửa hàng thuốc thú y tại Đồng Nai bán loại thuốc này, tuy nhiên, khi hỏi mua họ thường dè dặt hơn nhưng vẫn không quên nhắn lại chỉ cần cho địa chỉ và số lượng họ sẽ cho người mang đến tận nhà.

Được biết, hiện nay nghề nuôi heo thần tốc này phát triển rất nhanh ở một số tỉnh phía Nam. Ông Phạm Đức Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết, nghề này đang phát triển rất nhanh trên địa bàn tỉnh do lợi nhuận thu về lớn. Đa số họ đều mua chất tăng trọng cấm về kích thích heo.  Cũng theo ông Bình thì hiện việc này rất khó kiểm soát bởi các thương lái thu mua heo về nuôi theo cách này thường trả giá cao hơn thị trường.

Cách nuôi heo này mang lại lợi nhuận cao cho thương lái nhưng lại mang lại hậu quả khôn lường cho người tiêu dùng bởi thịt lợn của những con lợn nuôi lớn thần tốc theo cách này đã bị nhiễm hóa chất. Nếu ăn phải loại thịt này về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Thời gian qua, mặc dù cơ quan chức năng đã xử lý không ít vụ mua bán sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi nhưng vẫn không ngăn chặn được lòng tham của nhiều chủ trang trại và thương lái.
 

Hữu Bắc

.