leftcenterrightdel
Bô rác ngay trong Công viên Tao Đàn ở trung tâm TP.HCM (ảnh:PK). 

Và Cty Công viên cây xanh - đơn vị quản lí Công viên Tao Đàn  - phải trả lời được câu hỏi này.  

Nhiều tháng qua, người dân mỗi sáng hay chiều đến công viên Tao Đàn thư giãn, tập thể dục hoặc vui chơi đều cảm thấy rất khó chịu trước hàng dãy thùng rác đặt ở những lối nhỏ tráng nhựa trong công viên. Công viên vốn dĩ sạch và trong lành, nhưng các bô rác đặt tại đây không chỉ làm mất mĩ quan, mà còn gây dơ bẩn, đặc biệt là ô nhiễm, mùi hôi hám, xú uế.

Một dạo, hàng loạt thùng rác nhựa màu xanh được đặt ở phần công viên phía giáp đường Cách Mạng Tháng 8. Gần đây, chúng được di dời về phần công viên giáp đường Huyền Trân Công Chúa. Đặc biệt, ở ngay khu vực gần đường Nguyễn Du, một bô rác mọc lên, hàng ngày tràn ngập rác, hôi thối khủng khiếp trong khi ngay bên cạnh là khu vực tập luyện với các loại dụng cụ được trang bị ngoài trời.

Rác từ bô rác trong công viên tràn ra lối đi cực kì mất vệ sinh, trong khi đó hàng dãy thùng rác chứa đầy rác không được giải phóng kịp thời cũng gây ô nhiễm. Thỉnh thoảng, một hai xe chở rác cũng tập kết tại công viên, thậm chí còn rửa xe tại đây, khiến nước rác từ thùng xe chảy ra gây dơ bẩn.

Có thể thấy, những người quản lí công viên cũng như những nhân viên, công viên vệ sinh vận chuyển rác tại đây làm việc rất thiếu trách nhiệm. Họ thích thì dọn, không thì thôi, để cả đống rác chình ình và hôi thối tồn đọng nhiều ngày, người dân phải gánh chịu.

leftcenterrightdel
 Thùng rác hở, bên trong rác bốc mùi ra hôi thối (ảnh: PK)

Sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, cả công viên Tao Đàn đang bốc mùi hôi thối vì rác không được dọn dẹp vệ sinh, tẩy rửa kĩ, và đối tượng chịu đựng cũng chỉ là người dân chứ không ai khác. Còn lực lượng quản lí hay dọn dẹp vệ sinh tại đây thì vắng bóng.

Không thể chấp nhận một công viên cây xanh, ngay trung tâm thành phố, nơi là điểm nhấn của bộ mặt đô thị, lại bị biến thành nơi chứa, tồn lưu rác/bô rác ngày này qua ngày khác, bị biến thành nơi mất vệ sinh, ô nhiễm, xú uế và hôi thối đến mức không chịu nổi.

Thế Lâm/Laodong.vn