Với công nhân (CN), nhất là CN nữ ngoài nỗi lo cơm áo gạo tiền, còn canh cánh nỗi lo khó tìm được “nửa kia” của mình bởi áp lực thời gian, công việc.
 
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, đời sống tinh thần của CN tại các K,CCN chưa được quan tâm đúng mức. Hầu hết những nơi này chưa có khu vui chơi, giải trí để người LĐ thư giãn sau những giờ LÐ căng thẳng, mệt mỏi. Các khu nhà ở có nhà sinh hoạt cộng đồng nhưng gần như để không. Thế nên, ngày qua ngày, CN chỉ biết có công việc”.
 
Chị Nguyễn Thị Khánh Tâm (37 tuổi) - CN Công ty ShillaBags, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, trăn trở: “Quê tôi ở Cà Mau, lên đây thuê trọ cùng 3 bạn nữ khác, cuộc sống khó khăn nên đâu dám nghĩ đến chuyện lập gia đình". Không chỉ riêng chị Khánh Tâm, đa số nữ CN cùng trọ ở khu vực này cũng chưa có gia đình, trong đó, nhiều người chuẩn bị bước sang tuổi “băm”.
 
Chị Hoàng Thị Tâm (34 tuổi, quê ở Bắc Giang) vào làm việc ở KCN Cầu Tràm hơn 5 năm, chia sẻ: “5 năm qua, tôi chưa có điều kiện tìm hiểu ai. Thời gian tới chắc cũng vậy thôi! Phụ nữ càng lớn tuổi, càng khó lấy chồng; mặt khác, tôi cũng không có thời gian hẹn hò”.
 
Mỗi người một câu chuyện và trong những câu chuyện của nữ CN, họ đều mong muốn có cuộc sống ổn định, bình yên và một mái ấm gia đình...
 
Theo Song Hồng (Báo Long An)
.