Mấy ngày qua, những bức ảnh ghi lại cảnh những con khỉ bị giết hại một cách dã man, do một người tung lên mạng xã hội Facebook, đã khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ.

 


Sau khi những bức ảnh gây sốc trên được lan truyền trên mạng, đã có hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận bày tỏ sự bất bình, lên án hành động của những kẻ giết khỉ không thương xót.

"Mình biết đau thì loài vật cũng biết đau, vậy sao mình không suy nghĩ chứ”- một cư dân mạng bức xúc.

Một người khác bày tỏ quan điểm, khỉ là động vật gần giống với người, giết chúng chẳng khác nào giết chết chính bản thân mình. Hơn nữa hình ảnh những chú khỉ nằm chết đau đớn rất phản cảm, gây sốc.

Nhiều cư dân mạng cực lực lên án hành vi giết khỉ dã man đồng thời kêu gọi cộng đồng chung tay ngăn chặn thực trạng giết hại động vật hoang dã.

“Nếu cho tôi một điều ước, tôi sẽ ước một điều đến hàng triệu trái tim: hãy dừng lại những hành động sát sanh hại vật khi bạn vẫn còn là con người”- một thành viên kêu gọi.

PV Dân trí đã nỗ lực liên hệ được với chủ trang Facebook Mục Đồng thì được biết đây là một nhà sư, hành đạo tại tỉnh Bình Dương.

Người này cho biết, những bức ảnh này được dẫn lại từ một người bạn nhằm mục đích lên án hành vi giết hại động vật hoang dã, góp phần thức tỉnh lương tri con người, ngăn chặn những vụ việc tương tự.

Phóng viên đã nhờ nhà sư này liên hệ, xác tín cho nguồn gốc bức ảnh, nơi "hành quyết" các con khỉ nói trên. Tuy nhiên nhà sư cho biết quá bận nên chưa có thời gian để hồi âm.
 

Theo Dân trí

.