leftcenterrightdel
Một hộ dân đã đóng đinh chữ V ngay đầu ngõ. 

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xôn xao với hình ảnh những thanh sắt có chiều dài khoảng 4 – 5cm hình chữ V được đóng dưới lòng đường ngay cạnh góc cua của một con ngõ.

Người “tạo ra” những thanh sắt này là chủ của một hộ dân sinh sống tại đường Hoàng Công Khanh (phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng).

leftcenterrightdel
Những thanh sắt nhô lên khoảng hơn 4cm gây nguy hiểm cho người và phương tiện. 

Theo đó, để bảo vệ công trình nhà ở của mình khỏi bị các phương tiện qua lại trên đường Hoàng Công Khanh và từ ngõ đi ra va chạm, chủ nhà đã nghĩ ra “sáng kiến” đóng những cọc sắt hình chữ V xuống nền đường, giáp ngõ nhà của mình.

Sự việc trên sau khi được lan truyền trên mạng đã khiến cho nhiều người bức xúc vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Không những vậy, trên thực tế, đã có một xe ô tô khi di chuyển qua đoạn cua đã cán phải cọc sắt và bị nổ lốp.

leftcenterrightdel
 Đã có ô tô bị nổ lốp khi vào ngõ.

Quan sát của PV tại hiện trường cho thấy, cọc sắt hình chữ V đóng xuống nền đường, bó vỉa hè giáp tường nhà đã được hộ gia đình nhổ bỏ.

Tuy nhiên, chủ nhà lại thuê thợ dùng một thanh sắt chữ V có chiều dài hơn 2m ốp vào góc của ngôi nhà của mình rồi hàn lại.

leftcenterrightdel
 Đến sáng nay các thanh sắt đã được nhổ lên.
Theo ông Trần Chí Thành – Chủ tịch UBND phường Lãm Hà cho biết, phường chưa nhận được thông tin về việc này, qua hình ảnh thì đây không phải là chông sắt mà là thanh sắt dùng trong xây dựng. Tuy nhiên, việc hộ dân dùng thanh sắt đóng xuống nền đường là không đúng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người và phương tiện qua lại.
 
Có thể sau việc xe ô tô cán phải cọc sắt và bị nổ lốp, chủ xe và hộ dân đã thỏa thuận xong nên phường không nhận được phản ánh. Sau việc này, phường sẽ cho cán bộ kiểm tra, nhắc nhở. Nếu hộ dân sau này cố tình vi phạm, phường sẽ lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Hoàng Hưng